Công ty TNHH bánh kẹo Thăng Long bị xử phạt 80 triệu vì chưa nghiệm thu PCCC đã đưa dân vào ở

Hà Thu|03/12/2019 23:27
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Theo đó Công ty TNHH bánh kẹo Thăng Long đã bị xử phạt 80 triệu đồng khi đưa cư dân vào ở nhưng chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu PCCC.

Thực hiện Kế hoạch 359/KH-CAHN-PV01 ngày 09/11/2018 của Công an TP Hà Nội về Tổng kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2018, từ ngày 01/11/2019 đến ngày 07/11/2019, các lực lượng chức năng Công an Thành phố đã tổ chức kiểm tra, phát hiện nhiều cơ sở không đảm bảo các điều kiện an toàn về Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH).

Cụ thể tại danh sách mà lực lượng PCCC Hà Nội công bố thì tại Dự án Tổ hợp nhà ở xã hội và Thương mại dịch vụ AZ Thăng Long. Dự án có địa chỉ tại thôn Lai Xá xã Kim Chung huyện Hoài Đức, TP Hà Nội. Chủ đầu tư là Công ty TNHH bánh kẹo Thăng Long.

Dự án Tổ hợp nhà ở xã hội và thương mại dịch vụ AZ Thăng Long (tên thương mại là Bright City) do Công ty TNHH bánh kẹo Thăng Long (thành viên của Công ty cổ phần Bất động sản AZ) làm chủ đầu tư.

Công trình chưa nghiệm thu về PCCC. Đã vi phạm khoản 6 điều 36 Luật PCCC. Chính vì vậy Chủ đầu tư là Công ty TNHH bánh kẹo Thăng Long bị phạt hành chính với số tiền là 80 triệu đồng. Đồng thời cam kết sẽ khắc phục tồn tại.

Đối với công trình chưa được nghiệm thu PCCC, nhưng đã đưa vào sử dụng gây thiệt hại lớn về người và tài sản diễn ra thời gian qua. Cục Cảnh sát PCCC và CNCH đã cảnh báo người dân cần tìm hiểu thông tin về năng lực của chủ đầu tư cũng như các dự án chủ đầu tư đã triển khai trước khi quyết định mua nhà.

Trong quá trình chủ đầu tư thi công cần có giám sát và thường xuyên tìm hiểu thông tin liên quan đến tiến độ triển khai dự án của chủ đầu tư. Đối với những dự án chưa được cơ quan Cảnh sát PCCC nghiệm thu thì không tự ý vào ở. Đặc biệt, khi chủ đầu tư giao nhà cần yêu cầu chủ đầu tư xuất trình những văn bản liên quan đến việc nghiệm thu về PCCC cũng như các điều kiện khác cho công trình trước khi ký văn bản nghiệm thu nhà và tất toán hợp đồng.

Hà Thu

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty TNHH bánh kẹo Thăng Long bị xử phạt 80 triệu vì chưa nghiệm thu PCCC đã đưa dân vào ở