Đà Lạt: Mưa lớn gây sạt lở taluy đè trúng ô tô, xe máy

Từ Mẫn|24/10/2023 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Mưa lớn kéo dài đã gây sạt lở bờ taluy tại một công trình nhà ở trên đường Khởi Nghĩa Bắc Sơn, Đà Lạt gây hư hỏng ô tô, xe máy.

Chiều ngày 23/10, bờ taluy ở số 22 đường Khởi Nghĩa Bắc Sơn thuộc Phường 10, thành phố Đà Lạt bị sạt lở khiến hàng trăm khối đá đổ xuống nhà dân. Vụ sạt lở không gây thiệt hại về người nhưng làm hư hỏng nhiều tài sản của người dân. Đất đá tràn xuống đường đè ô tô 7 chỗ và một xe máy dựng phía dưới chân tường. Lúc xảy ra sự cố, trời mưa to, con đường hẻm cụt bên trong có một hộ dân, không ai qua lại.

sat-l0.jpg
Hiện trường vụ sạt lở taluy

Tại hiện trường, nhiều khối lượng đất đá, tấm tôn nằm ngổn ngang, chặn hoàn toàn lối vào điểm tham quan phim trường.

Sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường. Lối vào điểm tham quan, phim trường được phong tỏa không cho người dân, du khách đến gần.

Lực lượng thi công của dự án nhà ở huy động máy múc san gạt, dọn dẹp bớt đất đá bên trên đề phòng sạt lở tiếp tục xảy ra.

Theo cán bộ Phường 10 và người dân địa phương, bờ taluy này được xây dựng từ lâu và đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Thời điểm xảy ra vụ việc, khu vực nói trên có mưa lớn; đơn vị thi công vừa mới khoan cọc nhồi công trình để xây dựng nhà ở.

Sau khi xảy ra vụ sạt lở, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn cùng UBND Phường 10 đã kiểm tra thực địa, triển khai công tác khắc phục sự cố.

Lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường, giăng dây cảnh báo nguy hiểm tại khu vực trên; đồng thời yêu cầu dừng thi công công trình, giải phóng bớt đất phía trên bờ kè để giảm tải, đề phòng tình trạng tiếp tục sạt trượt đất, nguy cơ gây mất an toàn cho người và tài sản ở khu vực này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Lạt: Mưa lớn gây sạt lở taluy đè trúng ô tô, xe máy