Đà Nẵng: Các cơ sở y tế vẫn lên kế hoạch phòng dịch nghiêm ngặt

Châu Anh|01/02/2021 08:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – TP Đà Nẵng tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa trên địa bàn. Việc phân luồng, cách ly đúng với văn bản của Bộ Y tế từ cuối tháng 7 đến nay vẫn được Đà Nẵng thực hiện nghiêm ngặt.

Mỗi bệnh viện, phòng khám sẽ có nhiều lớp kiểm tra, khai báo y tế, đo thân nhiệt là điều bắt buộc với tất cả những người vào bệnh viện.

Các cơ sở điều trị trên địa bàn thành phố sàng lọc nhanh những bệnh nhân có triệu chứng ho, khó thở đưa về khu điều trị riêng. Từ khi đợt dịch bùng phát tại Đà Nẵng đến nay, các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố đã không cho người đến thăm. Mỗi bệnh nhân chỉ được một người nhà chăm sóc từ 7 đến 14 ngày. Người thân cũng phải khai báo y tế và xét nghiệm đầy đủ.

Các cơ sở y tại Đà Nẵng đang thực hiện phòng chống, dịch tốt

UBND TP vừa ban hành văn bản về việc quyết liệt áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Theo đó, Đà Nẵng sẽ cách ly 21 ngày đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19, người về từ vùng có dịch như Hải Dương, Quảng Ninh.

Cụ thể, các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 (F1) cách ly tập trung đủ 21 ngày kể từ khi tiếp xúc lần cuối với nguồn lây, lấy mẫu xét nghiệm 3 lần. Lần 1 vào ngày phát hiện, lần 2 vào ngày 14, lần 3 vào ngày 21 kể từ khi tiếp xúc với nguồn lây.

Nếu từ lúc tiếp xúc với nguồn lây đến lúc phát hiện trên 12 ngày thì lấy mẫu xét nghiệm 2 lần là lần 1 vào ngày phát hiện, lần 2 vào ngày thứ 21 kể từ ngày tiếp xúc với nguồn lây.

Địa điểm cách ly là khu ký túc xá phía Tây thành phố (quận Liên Chiểu).

Đối với người về từ TP Chí Linh (Hải Dương) trong thời gian từ ngày 1/1 đến 12/1 và Sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) từ ngày 5/1 đến 10/1 đến nay thì lấy mẫu xét nghiệm, hạn chế tiếp xúc, di chuyển trong thời gian chờ kết quả, luôn đeo khẩu trang, sát khuẩn tay.

Với người về từ Hải Dương từ ngày 13/1 thì cách ly y tế tại nhà đủ 21 ngày kể từ khi rời khỏi tỉnh này và lấy mẫu xét nghiệm 3 lần. Nếu từ lúc rời khỏi đến lúc phát hiện trên 12 ngày thì lấy mẫu xét nghiệm 2 lần.

Người về từ Quảng Ninh từ ngày 18/1, thì cách ly y tế tại nhà đủ 21 ngày kể từ khi rời khỏi, lấy mẫu xét nghiệm 3 lần. Nếu từ lúc rời khỏi đến lúc phát hiện trên 12 ngày thì lấy mẫu xét nghiệm 2 lần.

Riêng đối với những người về từ Sân bay Vân Đồn, thời gian tính từ ngày 11/1. Người trở về từ các vùng dịch thuộc TP Hà Nội, TP Hải Phòng, tỉnh Bắc Ninh, tỉnh Hòa Bình, tỉnh Gia Lai và các vùng dịch khác theo thông báo của Bộ Y tế, người nghi ngờ là F1, F2 chủ động khai báo với chính quyền, cơ quan y tế địa phương để được tư vấn và áp dụng các biện pháp can thiệp y tế phù hợp.

Với người đi về từ ổ dịch và các khu vực phong tỏa trong vòng 21 ngày trước khi ổ dịch được xác định, khu vực đó được phong tỏa thì tự theo dõi sức khỏe tại nhà, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh trong vòng 21 ngày kể từ khi rời khỏi. Người có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh hoặc có tiền sử dịch tễ không rõ ràng thì thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và áp dụng các biện pháp can thiệp y tế theo quy định.

Châu Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Các cơ sở y tế vẫn lên kế hoạch phòng dịch nghiêm ngặt