Đà Nẵng: Chung tay cải tạo cảnh quan sông Phú Lộc

Vũ Thành|14/05/2023 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Thời gian qua, Thành Đoàn Đà Nẵng và địa phương đã cùng chung tay, góp phần bảo vệ nguồn nước và cải tạo cảnh quan cho dòng sông phú Lộc. Trả lại môi trường sống xanh, sạch, đẹp cho người dân nơi đây.

Công trình "Cộng đồng chung tay bảo vệ nguồn nước và cải tạo cảnh quan sông Phú Lộc trên địa bàn quận Thanh Khê" do Thành Đoàn Đà Nẵng triển khai là công trình thanh niên cấp thành phố với kinh phí hơn 700 triệu đồng với mục tiêu nâng cao nhận thức của người dân trong khu vực về vấn đề bảo vệ nguồn nước, cải tạo và bảo vệ cảnh quan tại sông Phú Lộc.

Công trình này sẽ góp phần xử lý ô nhiễm trên sông Phú Lộc, tạo không khí trong lành, đồng thời góp phần hình thành nếp sống văn hóa, văn minh đô thị gắn liền với việc bảo vệ môi trường.

cai-tao-canh-quan-song-phu-loc.jpg
Người dân vớt rác trên sông Phú Lộc

Khoảng 190m bờ tường dọc bờ kênh Phú Lộc được vệ sinh sạch sẽ và vẽ tranh tường với chủ đề Đà Nẵng Xanh. Tại đây, đoàn viên thanh niên thành phố sẽ khắc họa những hình ảnh đẹp mang đặc trưng của thành phố đi kèm với những thông điệp chung tay bảo vệ môi trường, bảo tồn nguồn nước.

Anh Nguyễn Phú Hòa, một người dân sống trong khu vực này chia sẻ: “Tôi thấy đây là hoạt động rất ý nghĩa, góp phần nâng cao ý thức cộng đồng trong tham gia bảo vệ môi trường và nguồn nước”.

Các đơn vị đã xây dựng và sửa chữa 140 bồn hoa dọc hai bên bờ sông nhằm tôn tạo cảnh quan với các phần việc cụ thể, xây lại các bồn hoa lón dọc lan can bờ sông, tiến hành quét sơn cho các bồn hoa và tiến hành chỉnh trang khu vực cây cảnh trong bồn hoa.

Với những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, tuổi trẻ Đà Nẵng mong muốn góp một phần sức trẻ vào việc cải tạo cảnh quan và gìn giữ vệ sinh môi trường, hy vọng công trình sau khi được hoàn thành sẽ trở thành một điểm đến thu hút mọi người dân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Chung tay cải tạo cảnh quan sông Phú Lộc