Đà Nẵng: Dự báo mưa lớn diện rộng trong 4 ngày đầu năm 2019

Thanh Tâm (T/h)|31/12/2018 23:41
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo nguồn tin từ Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ cho biết, hiện nay không khí lạnh đang có cường độ ổn định và được bổ sung liên tục; ngoài ra ở phía Nam Biển Đông có một vùng thấp đang có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới hoặc bão trong 1-2 ngày tới.

>>> Bình Định: 4.200 ha lúa vừa gieo sạ bị hư hỏng do mưa lũ

>>> Sài Gòn chìm trong sương mù, mờ ảo SaPa

Ảnh minh họa

Theo đó, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rìa xa phía Bắc của rãnh thấp nối với áp thấp nhiệt đới và đới gió đông có cường độ trung bình đến mạnh nên từ ngày 01 – 04/01/2019. Trong thời gian này tại Đà Nẵng có khả năng xuất hiện một đợt mưa lớn trên diện rộng.

Dự đoán, tổng lượng mưa từ ngày 01- 04/01/2019 tại các quận, huyện cụ thể như sau: Huyện Hòa Vang và quận Cẩm Lệ phổ biến 50-80mm, có nơi trên 120mm; quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn phổ biến 70-100mm, có nơi trên 150mm; quận Liên Chiểu, Thanh Khê và Hải Châu phổ biến 40-80mm, có nơi trên 100mm; huyện đảo Hoàng Sa: Phổ biến 30-50mm.

Ngoài ra, trên các sông suối nhỏ trên địa bàn TP Đà Nẵng, đặc biệt là các huyện Hòa Vang, Liên Chiểu có nguy cơ xảy ra sạt lở đất và ngập lụt ở vùng trũng thấp .

Trước tình hình trên, lực lượng chức năng tỉnh Đà Nẵng đã thông báo kịp thời cho các chủ phương tiện, tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển biết tin vùng áp thấp để chủ động phòng tránh. Đồng thời thông báo nguồn tin tới các địa phương để chủ động ứng phó.

Thanh Tâm (T/h)

Bài liên quan
  • Đà Nẵng đồng bộ các giải pháp bảo vệ rừng mùa nắng nóng
    Nắng nóng kéo dài dễ xảy ra nguy cơ cháy rừng ở cấp độ cao, lực lượng kiểm lâm cùng với các địa phương ở Đà Nẵng đã chủ động phối hợp, thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng cháy chữa cháy rừng (PCCC) với phương châm “4 tại chỗ”, sẵn sàng ứng phó với các tình huống để bảo đảm an toàn cho những cánh rừng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Dự báo mưa lớn diện rộng trong 4 ngày đầu năm 2019