Đà Nẵng: Hỗ trợ thí sinh đồng bào Cơ Tu trong kì thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Nhật Hiên|02/09/2020 02:15
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chiều 1/9, Thành Đoàn Đà Nẵng đã đi thăm và động viên 21 thí sinh đồng bào Cơ Tu đang ở khu nội trú tại trường THPT Phạm Phú Thứ (xã Hoà Sơn, huyện Hoà Vang, TP Đà Nẵng).

Được biết, đây là một trong những hoạt động tiếp sức mùa thi lần này của Thành Đoàn Đà Nẵng. 21 thí sinh đồng bào Cơ Tu tại điểm thi trường THPT Phạm Phú Thứ được hỗ trợ nhu yếu phẩm, dụng cụ học tập và 500.000 đồng tiền mặt. Vì dịch Covid-19 nên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay bị dời lại đến đầu tháng 9. Điều này đã ảnh hưởng không ít đến tâm lý của các thí sinh. Sự quan tâm, chia sẻ và những phần quà của Thành Đoàn Đà Nẵng là nguồn động viên tinh thần cho các thí sinh đồng bào Cơ Tu tham gia kì thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Các thí sinh tập trung cao độ cho ngày thi sắp tới

Đồng thời, do kì thi năm nay bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên Thành đoàn Đà Nẵng đã linh động xây dựng mô hình “1 kèm 1” đối với các học sinh ngoại tỉnh dự thi. Theo đó, mỗi bạn tình nguyện viên sẽ hỗ trợ một thí sinh dự thi về phương tiện di chuyển đến các điểm thi, về nơi ở và bất kỳ yêu cầu nào khi các thí sinh cần đến sự giúp đỡ trong suốt các ngày diễn ra kỳ thi. 

Thành Đoàn Đà Nẵng trao quà cho các thí sinh đồng bào Cơ Tu

Ông Lê Công Hùng, Phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng cho biết, trong kì thi lần này, Thành Đoàn triển khai 4 đội hình như đo thân nhiệt, hỗ trợ nhắc nhở tránh tập trung điểm thi, chuyến xe 0 đồng đưa đón thí sinh, giúp đỡ học tập với 300 đoàn viên. Đối với thí sinh là người đồng bào, Thành Đoàn hỗ trợ một phần kinh phí, nhu yếu phẩm và dụng cụ học tập trong quá trình tham gia gia kì thi tốt nghiệp THPT đợt 2. 

“Yếu tố hàng đầu vẫn là đảm bảo an toàn cho tất cả thí sinh tham gia kì thi tốt nghiệp THPT đợt 2 và các bạn đoàn viên sẽ giúp các em thí sinh tạo tâm thái thoải mái, tự tin hơn trong kì thi đặc biệt này”, ông Lê Công Hùng cho biết.

Nhật Hiên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Hỗ trợ thí sinh đồng bào Cơ Tu trong kì thi tốt nghiệp THPT đợt 2