Học sinh Hà Nội tựu trường, ưu tiên phòng chống dịch Covid-19

Thế Đoàn|01/09/2020 09:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng ngày 1/9, học sinh trên địa bàn Hà Nội đã tựu trường sau thời gian nghỉ hè và chuẩn bị cho khai giảng năm học mới 2020-2021 trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

VIDEO: Học sinh Hà Nội tựu trường, ưu tiên phòng chống dịch Covid-19

Trong khung kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, bậc giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên toàn quốc sẽ tựu trường sớm nhất vào ngày 1/9. Các trường tổ chức khai giảng vào ngày 5/9.

Sáng ngày 1/9, nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội đã tổ chức cho học sinh tựu trường và đón học sinh khóa mới

Theo ghi nhận của phóng viên Môi trường và Cuộc sống trong sáng ngày 1/9, tại một số trường trên địa bàn thành phố Hà Nội. Công tác phòng chống dịch được các nhà trường chuẩn bị trước, trong và cả sau khi các em học sinh đến tựu trường. Khi vào trường, các em học sinh được hướng dẫn đeo khẩu trang, xếp hàng đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn. Trong lớp học, học sinh được xếp ngồi giãn cách, hạn chế tiếp xúc và được giáo viên hướng dẫn về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Học sinh khi đến trường được nhắc nhở đeo khẩu trang, xếp hàng đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn

Trao đổi với phóng viên, thầy giáo Nguyễn Đức Thành – Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nam Trung Yên cho biết: Thực hiện kế hoạch chỉ đạo liên ngành của Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế và của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Cầu Giấy. Ngay từ những ngày cuối tháng 8, nhà trường đã tổ chức vệ sinh khử khuẩn, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị y tế phòng chống dịch Covid-19 để sẵn sàng đón các em học sinh tựu trường. Đặc biệt đối với các em học sinh khối 6, vì các em là học sinh mới nên nhà trường đã chủ động gửi tin nhắn đến phụ huynh để hướng dẫn về công tác phòng chống dịch nhằm đảm bảo ngày tựu trường của các em diễn ra trong không khí vui vẻ, an toàn.

Học sinh đều đeo khẩu trang và ngồi giãn cách trong lớp học

Không chỉ học sinh, các giáo viên cũng phải thực hiện việc đeo khẩu trang trong lớp và không được đến trường nếu đang trong thời gian cách ly hoặc có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Trong thời gian đầu năm học, các trường không được tổ chức các hoạt động tập thể, ngoại khóa, tham quan thực tế và tổ chức chào cờ trong lớp học. Nhà trường phải kiểm soát số học sinh đến lớp hàng ngày, nếu vắng cần nêu rõ lý do.

Một số hoạt động được thầy cô tổ chức trong lớp học nhằm động viên tinh thần học sinh trước khi bước vào năm học mới

Học sinh Đinh Khánh Thùy – Lớp 6A3, Trường THCS Nam Trung Yên cho biết: Khi vào cổng em đã được các thầy cô đo nhiệt độ và sát khuẩn tay. Các bạn cũng đeo khẩu trang và ngồi giãn cách nên em cảm thấy rất yên tâm về công tác phòng chống dịch của nhà trường. Khi vào trường mới, gặp bạn mới thì em cũng có chút hồi hộp lo lắng nhưng sau khi được các thầy cô hướng dẫn, chỉ bảo thì em cũng cảm thấy vui vẻ và sẵn sàng bắt đầu năm học mới.

Các thầy cô hướng dẫn học sinh ra về theo hàng, tránh tập trung đông ở cổng trường

Năm nay, Bộ GD-ĐT cũng tiếp tục điều chỉnh nội dung giảng dạy các bậc THCS, THPT. Việc điều chỉnh nội dung dạy học này nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh và bảo đảm thực hiện chương trình trong điều kiện dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Thế Đoàn

Bài liên quan
  • Hà Tĩnh: Thầy và trò hân hoan phấn khởi trong ngày tựu trường
    Moitruong.net.vn – Sáng ngày  01/9/2020, hơn 333.000 giáo viên, học sinh ở 641 trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn Hà Tĩnh bước vào ngày tựu trường với không khí hân hoan phấn khởi của giáo viên, học sinh và đông đảo phụ huynh toàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Hà Nội tựu trường, ưu tiên phòng chống dịch Covid-19