Đà Nẵng: Khắc phục thiệt hại lúa hè thu bị giông lốc gây ngã đổ ở huyện Hòa Vang

Thùy Minh|15/08/2024 15:26
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ảnh hưởng của lốc xoáy, nhiều diện tích lúa hè thu ở xã Hòa Khương, Hòa Phong... bị ngã đổ, ngành chức năng của huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng đang tập trung khắc phục, cứu lúa.

Cụ thể, toàn huyện Hòa Vang có 197,3ha lúa trong giai đoạn đang chín đã bị gió quật đổ; trong đó xã Hòa Khương bị thiệt hại nhiều nhất với 120,1ha, xã Hòa Phong 31ha, xã Hòa Nhơn 25ha... Riêng tại xã Hòa Khương có 60% diện tích lúa vừa đọng sữa, chưa kịp chín tới.

lua-he-thu-1.png
Ảnh minh họa

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại các cánh đồng ở huyện Hòa Vang, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Đà Nẵng - ông Nguyễn Hữu Thiết đã chỉ đạo cho các cấp hội nông dân ở huyện, nhất là địa bàn các xã bị thiệt hại, cần khẩn trương triển khai ngay việc khắc phục, cứu lúa bị ngã đổ; vận động nông dân khẩn trương ra quân cột từng chùm 5 - 6 bụi lúa, dựng đứng lên không để ngập trong nước; cắt nguồn nước không cho chảy vào ruộng lúa để giảm bớt độ sình lầy...

Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền, vận động nông dân khẩn trương thu hoạch, lúa chín đến đâu thu hoạch thủ công đến đó, với phương châm “non nhà hơn già đồng”.

Bài liên quan
  • Long An chủ động sản xuất vụ lúa Hè Thu 2024
    Hiện thời tiết diễn biến phức tạp, các đối tượng sâu, bệnh phát sinh và gây hại, huyện Vĩnh Hưng (Long An) chủ động sản xuất, thực hiện nhiều giải pháp để bảo đảm thắng lợi sản xuất vụ lúa Hè Thu 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Đà Nẵng: Khắc phục thiệt hại lúa hè thu bị giông lốc gây ngã đổ ở huyện Hòa Vang