Mưa lớn kéo dài, hàng trăm ha lúa hè thu ở Bình Thuận bị ngập úng

Gia Hân|24/05/2023 16:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Mưa lớn kéo dài đã gây ngập úng cục bộ cho hàng trăm ha lúa hè thu vừa mới gieo sạ của nông dân huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận.

Theo đó, từ ngày 16 – 21/5, trên địa bàn huyện xảy ra mưa lớn. Nước từ thượng nguồn đổ về qua các khe suối thoát không kịp gây ngập úng trên diện rộng và lốc xoáy cục bộ. Trong đó khu vực bị ảnh hưởng mạnh nhất là các xã Đồng Kho và Đức

Thuận. Hậu quả, mưa lớn gây ngập, trôi giống 131 ha lúa. Bao gồm ngập úng cục bộ khoảng 10 ha lúa hè thu mới gieo sạ tại xứ đồng Bàu Nga và một số diện tích lân cận của xã Đức Thuận. Ước thiệt hại trên 70%, với khoảng 60 triệu đồng. Riêng tại xã Đồng Kho, mưa lớn gây ngập hoàn toàn 121 ha lúa, tại khu vực thôn 1,2,3,4 (diện tích lúa mới sạ từ 1-2 ngày tuổi), ước thiệt hại trên 70% với trên 720 triệu đồng.

lua-he-thu.png
Hàng trăm ha lúa hè thu của nông dân Tánh Linh bị thiệt hại do mưa lớn

Để giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn, UBND huyện Tánh Linh đã chỉ đạo các địa phương khẩn trương kiểm tra, phối hợp với các đơn vị quản lý thủy lợi và bà con nông dân thực hiện tiêu thoát nước, khơi thông dòng chảy, không để tình trạng ngập úng kéo dài. Đồng thời, các xã kịp thời cập nhật thông tin dự báo thời tiết, thông báo cho các địa phương và bà con nông dân chủ động ứng phó.

Mùa mưa lũ đang đến, UBND huyện Tánh Linh đề nghị các địa phương khẩn trương rà soát, cắm bảng cảnh báo, khuyến cáo người dân tại các điểm có nguy cơ cao xảy ra ngập úng, sạt lở khi mưa lớn, gây ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn kéo dài, hàng trăm ha lúa hè thu ở Bình Thuận bị ngập úng