Đà Nẵng “nới lỏng” tạo điều kiện cho người dân có nhu cầu rời thành phố

Minh Ngân|25/09/2021 10:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tối ngày 24/9, UBND TP Đà Nẵng cho hay đã có công văn đề nghị các tỉnh, thành phố tạo điều kiện cho người dân đang cư trú tại các khu vực không thuộc diện phong tỏa, cách ly y tế trên địa bàn đi đến/ trở về các địa phương.

Kiểm soát người và phương tiện ra vào cửa ngõ TP Đà Nẵng.

Cụ thể, tổ chức, cá nhân nếu có nhu cầu ra khỏi thành phố Đà Nẵng thì tự chủ động tìm hiểu, liên hệ chính quyền địa phương nơi đến để được cho phép đi đến địa phương đó, hình thức áp dụng cách ly, nơi cách ly (nếu có), theo dõi sức khỏe của nơi đến.

Trường hợp có nhu cầu xác nhận đang cư trú tại các khu vực không thuộc diện phong tỏa, cách ly y tế trên địa bàn TP Đà Nẵng; đề nghị tổ chức, cá nhân liên hệ UBND các phường, xã nơi lưu trú để làm thủ tục xác nhận cho công dân.

Tổ chức, cá nhân rời khỏi thành phố Đà Nẵng cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, quy định 5K, không dừng, đỗ tại địa phương có dịch, mang theo giấy tờ tùy thân và các giấy tờ liên quan theo yêu cầu của địa phương nơi đến, ví dụ như kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến khi về địa phương, xác nhận đang cư trú tại các khu vực không thuộc diện phong tỏa, cách ly y tế trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, xác nhận đã tiêm vaccine phòng Covid-19 (nếu có).

Ngoài ra, tổ chức, cá nhân phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định khi quay trở về TP Đà Nẵng.

Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng giao Công an TP phối hợp Sở Y tế chỉ đạo các chốt kiểm soát phòng chống dịch tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân được lưu thông qua chốt và rời khỏi thành phố. Trường hợp tổ chức, cá nhân quay trở lại thành phố Đà Nẵng thì hướng dẫn thực hiện theo đúng quy định về việc cho phép vào thành phố.

Minh Ngân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng “nới lỏng” tạo điều kiện cho người dân có nhu cầu rời thành phố