Đà Nẵng: Thiết kế sân chơi xanh cho thanh thiếu niên

Gia Hân|09/03/2022 03:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Các ý tưởng đạt giải cao trong cuộc thi “Sân chơi xanh trong lòng thành phố” sẽ được lựa chọn để thực hiện hóa trong 2 sân chơi được cải tạo tại TP.Đà Nẵng.

UNICEF Việt Nam đang kết hợp cùng Thành đoàn thành phố Đà Nẵng phát động cuộc thi thiết kế “Sân chơi xanh trong lòng thành phố” dành cho các bạn thanh thiếu niên từ 12 – 18 tuổi, sinh sống trên địa bàn Thành phố.

Mục đích chính của cuộc thi là thu thập các ý tưởng, sáng kiến về sân chơi từ chính thanh thiếu niên và trẻ em, những người được hưởng lợi chính tại các không gian này, nhằm đóng góp vào thư viện ý tưởng cho các dự án phát triển sân chơi tại thành phố Đà Nẵng và trên khắp Việt Nam.

Cuộc thi góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của sân chơi đối với sự phát triển của trẻ em.

Cuộc thi thiết kế sân chơi xanh do UNICEF Việt Nam phối hợp với thành đoàn Đà Nẵng tổ chức.

Tham dự cuộc thi, các cá nhân, hoặc các nhóm thí sinh có thể đưa ra các sáng kiến xanh để kiến tạo các sân chơi thân thiện, hòa nhập và phù hợp với bối cảnh đô thị, đặc biệt là bối cảnh của thành phố Đà Nẵng. Các thí sinh có thể sáng tạo các hình thức dự thi khá đa dạng, bao gồm vẽ tranh tay, thiết kế trên máy tính, hoặc làm mô hình.

Vòng sơ khảo cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 04/03/2022 đến ngày 22/03/2022. Bài dự thi được nộp theo hình thức trực tuyến.

Từ ngày 22/03/2022 đến 27/03/2022 sẽ diễn ra vòng chung khảo với hình thức thuyết trình trực tuyến.

Ban tổ chức sẽ tổng kết và trao giải vào ngày 28/03/2022.

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi là 18 triệu đồng, kèm theo các quà tặng hiện vật có giá trị và chứng nhận tham gia chương trình.

Đặc biệt, các ý tưởng đạt giải cao trong cuộc thi sẽ được chọn để hiện thực hóa trong 2 sân chơi được cải tạo tại thành phố Đà Nẵng do UNICEF Việt Nam tài trợ.

Gia Hân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Thiết kế sân chơi xanh cho thanh thiếu niên