Đà Nẵng: Tổ chức khóa tập huấn SMART nhằm nâng cao năng lực quản lý rừng cho cán bộ kiểm lâm

Hồng Sơn|26/11/2017 10:22
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Trong tháng 11/2017, Trung tâm bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (GreenViet) đã triển khai tổ chức khóa tập huấn “Ứng dụng phần mềm SMART nhằm hỗ trợ công tác quản lý, bảo vệ rừng và giám sát đa dạng sinh học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng”.

Thành phố Đà Nẵng tổ chức khóa tập huấn SMART nhằm nâng cao công tác bảo vệ rừng cho cán bộ kiểm lâm

Đây là chương trình tập huấn nằm trong nội dung Bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực liên quan ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giữa Sở NN&PTNT với Liên hiệp các hội KHKT thành phố Đà Nẵng đồng thời cũng là chương trình liên tịch bảo vệ môi trường năm 2017 giữa Liên hiệp các hội KH&KT với sở TN&MT thành phố Đà Nẵng.

Khóa tập huấn kéo dài trong 3 ngày (14 – 16/11/2017) có sự tham gia của 20 cán bộ bảo vệ rừng và cán bộ kiểm lâm không chỉ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng mà còn ở các tỉnh thành khác với nội dung chính như: Tìm hiểu tổng quan về phần mềm SMART và kết quả ứng dụng tại các Vườn Quốc Gia, Khu Bảo Tồn Thiên Nhiên tại Việt Nam; Cài đặt và thực hành thu thập dữ liệu để chạy các ứng dụng trong phần mềm SMART phục vụ cho công tác tuần tra, bảo vệ rừng và giám sát đa dạng sinh học.

Khóa tập huấn SMART với mục đích nâng cao hiệu quả công tác tuần tra, giám sát và thực thi pháp luật cho lực lượng cán bộ bảo vệ rừng tại các khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà – Núi Chúa, Sơn Trà, Nam Hải Vân và các khu rừng phòng hộ cũng như đề xuất các giải pháp ứng dụng đồng bộ công cụ SMART trong bảo vệ rừng và giám sát đa dạng sinh học cho các khu bảo tồn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Phần mềm SMART với những tính năng ưu việt mà SMART mang lại đã được triển khai tại  hơn 389 khu bảo tồn của 46 quốc gia trên thế giới. Ở Việt Nam, hiện tại phần mềm SMART đã được tập huấn và đang triển khai tại 164 VQG, Khu BTTN và các khu thực nghiệm khoa học… bước đầu đã đạt được những kết quả tích cực.

Hồng Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Tổ chức khóa tập huấn SMART nhằm nâng cao năng lực quản lý rừng cho cán bộ kiểm lâm