Đà Nẵng: Tổ chức tuần lễ nạo vét, khơi thông cống rãnh, mương thoát nước năm 2018

Hồng Sơn|30/07/2018 04:20
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sáng ngày 29/7, UBND quận Thanh Khê (Tp. Đà Nẵng) đã tổ chức buổi lễ phát động “Tuần lễ nạo vét, khơi thông cống rãnh, mương thoát nước cấp thành phố năm 2018” tại vị trí con kênh Phần Lăng thuộc đường Cần Giuộc và Nguyễn Công Hãng.

>>>Đi tìm hướng giải quyết xử lý chất thải tại TP. Đà Nẵng

Ông Nguyễn Văn Tĩnh, Chủ tịch UBND Quận Thanh Khê phát biểu trong buổi lễ phát động ra quân hưởng ứng tuần lễ nạo vét, khơi thông cống rãnh mương thoát nước cấp thành phố 2018

Được biết, khu vực kênh Phần Lăng là nơi thường xuyên bị ngập úng và không bảo đảm vệ sinh môi trường. Trên bề mặt kênh Phần Lăng đường Cần Giuộc với ngập tràn cây cỏ mọc đầy, dòng nước kênh đục ngầu, chuyển màu đen đúa gây cản trở dòng chảy của con kênh.

Con kênh Phần Lăng trước lúc được nạo vét và khơi thông dòng chảy với dòng nước đen đúa đục ngầu, bề mặt kênh ngập tràn cỏ cây khiến dòng nước tù đọng, không chảy thoát được

Do nước dòng kênh không chảy thoát được nhanh khiến dòng kênh tù đọng. Một mùi hôi hám bốc lên trên dòng kênh làm không gian xung quanh bị ô nhiễm trầm trọng. Gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của những người dân sống sát khu vực bờ kênh này và những người dân thường xuyên qua lại trên tuyến đường mà kênh chảy qua.

Các lượng chức năng, các chiến sỹ bộ đội, hội viên câu lạc bộ cựu chiến binh thành phố Đà Nẵng chung tay làm sạch trên bờ và cả dưới nước con kênh Phần Lăng trên con đường Cần Giuộc, quận Thanh Khê, Đà Nẵng

Tuyến kênh Phần Lăng với nhánh chảy thoát nước từ sân bay Đà Nẵng qua khu vực dân cư thường xuyên bị ô nhiễm quanh năm, dòng nước kênh đục ngầu ô nhiễm và bốc mùi hôi hám. Bên cạnh đó, trên bề mặt dòng kênh là cỏ cây, lau sậy mọc đầy khiến dòng nước ô nhiễm không thoát được, tù đọng từ đó bốc mùi hôi thối và sinh ra nhiều loại côn trùng, ruồi nhặng gây ô nhiễm và là nguồn gây bệnh cho người dân sống sát gần bờ kênh này.

Nhiều lực lượng đã phát quang toàn bộ cây mỏ mọc trên bờ

Trong buổi sáng ngày 29/7, nhiều lực lượng như các chiến sỹ bộ đội thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Bộ Chỉ huy quân sự thành phố, Bộ Tư lệnh vùng III Hải Quân, Lữ đoàn Công binh 83, Hội Cựu chiến binh… đã phát quang toàn bộ cây cỏ mọc um tùm trên bờ trên, trả lại sự thông thoáng cho mặt hồ, lưu thông dòng chảy con kênh làm giảm mùi hôi thối, ô nhiễm môi trường tại nơi đây.

Sau buổi dọn dẹp sáng 29/7, con kênh Phần Lăng sẽ được trả lại màu xanh cũng như môi trường sống trong lành cho người dân

Tuy nhiên, theo những người dân địa phương, đây mới chỉ là giải pháp bề mặt. Về lâu dài, Tp. Đà Nẵng cần có phương án nghiên cứu, đề xuất những giải pháp kỹ thuật xử lý toàn diện và triệt để, làm giảm thiểu sự ô nhiễm môi trường tại con kênh Phần Lăng. Trả lại màu xanh cho dòng kênh cũng như môi trường sống trong lành, sạch sẽ cho người dân sống hai bên bờ kênh cần có mà lâu nay đã bị mất đi.

Hồng Sơn


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Tổ chức tuần lễ nạo vét, khơi thông cống rãnh, mương thoát nước năm 2018