Đà Nẵng triển khai mô hình “Đọc sách về Bác – Học và làm theo”

Gia Hân|20/03/2022 13:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Vừa qua, tại Trường Trung học Phổ thông Liên Chiểu, Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức buổi lễ giới thiệu, triển khai mô hình điểm “Đọc sách về Bác – Học và làm theo”.

Đây là mô hình mới nhằm phát huy tinh thần tự giác, chủ động của đoàn viên, thanh niên trong học tập và làm theo lời Bác thông qua việc nghiên cứu, thảo luận, trao đổi các cuốn sách viết về Bác Hồ.

Theo đó, mô hình “Đọc sách về Bác – Học và làm theo” được Thành đoàn Đà Nẵng triển khai trên toàn địa bàn thành phố và thực hiện mô hình điểm tại Trường THPT Liên Chiểu (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) từ nay đến ngày 19/5.

Sau đó, Thành đoàn Đà Nẵng sẽ tổ chức sơ kết và nhân rộng mô hình này đến 28 trường THPT trên toàn địa bàn thành phố và tất cả Chi đoàn tại các địa bàn khu dân cư.

Anh Nguyễn Mạnh Dũng (áo xanh, thứ 2 từ phải sang) – Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng trao tặng các cuốn sách viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Đoàn thanh niên Trường THPT Liên Chiểu.

Tại thư viện Trường THPT Liên Chiểu, trường đã bố trí và trưng bày nhiều sách viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, trường cũng bố trí một khuôn viên đặc biệt trưng bày nhiều sách về cuộc đời Bác Hồ.

Anh Nguyễn Mạnh Dũng – Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng cho biết, mô hình “Đọc sách về Bác – Học và làm theo” là chương trình chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2022) và thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Anh Dũng cho hay, để đảm bảo số lượng và sự đa dạng các đầu sách viết về Bác Hồ, Thành đoàn Đà Nẵng đã làm việc với Thư viện Tổng hợp thành phố để đặt hàng sách và trao lại cho các đơn vị trực thuộc. Với mô hình mới này, Thành đoàn Đà Nẵng hy vọng các đoàn viên, thanh niên sẽ phát huy tinh thần tự giác, chủ động trong học tập và làm theo lời Bác thông qua việc tự nghiên cứu, thảo luận, trao đổi các cuốn sách viết về Bác Hồ.

“Từ đó, các bạn tự rút ra những bài học về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác và áp dụng thực hiện trong đời sống hằng ngày cũng như trong lao động”, anh Nguyễn Mạnh Dũng nhấn mạnh.

Mô hình điểm “Đọc sách về Bác – Học và làm theo” được thực hiện theo quy trình: Xây dựng khuôn viên “Học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Khuôn viên đặt “Tủ sách Bác Hồ” được thiết kế khu đọc sách theo phong cách hiện đại, thu hút các bạn đoàn viên thanh niên. Tại khuôn viên tổ chức cho đoàn viên thanh niên nghiên cứu, trao đổi những nội dung liên quan đến cuộc đời, con đường hoạt động, sự nghiệp cách mạng, những đóng góp và di sản văn hóa của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bên cạnh các đầu sách về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, khuôn viên còn trang bị các cuốn sách có nội dung tiêu biểu như Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn Thanh niên, chủ quyền biển đảo quê hương…

Gia Hân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng triển khai mô hình “Đọc sách về Bác – Học và làm theo”