Đà Nẵng xử lý nghiêm nạn săn bắt chim trời

Gia Hân|15/10/2023 19:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sau khi xảy ra vụ việc người dân đặt bẫy săn bắt nhiều cá thể chim trời trong quá trình di cư tại địa bàn xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, chính quyền, người dân và lực lượng chức năng đã và đang cùng phối hợp để ngăn chặn vấn nạn này.

Những ngày qua, tại thôn Trường Định (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang) xuất hiện tình trạng săn, đặt bẫy chim trời trên những cánh đồng khiến nhiều người dân bức xúc.

img_5122.jpeg
Dưới các khu ruộng, những người săn chim trời đặt các hình nộm chim giả và giăng bẫy khắp nơi

Ông Ngô Thành Tâm, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Liên cho biết sau khi nhận được thông tin từ người dân về việc chim trời bị săn, bắt trái phép trên những cánh đồng, UBND xã đã chỉ đạo lực lượng kiểm lâm địa bàn, công an, dân quân, trưởng thôn xuống kiểm tra hiện trường, lập biên bản thu giữ các loại bẫy chim.

Ông Lê Đình Thám, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Hòa Vang cho hay, Hạt Kiểm lâm huyện sẽ tham mưu cho địa phương, cơ quan có thẩm quyền để tổ chức các buổi kiểm tra đột xuất tới những địa điểm kinh doanh, mua bán sản phẩm từ động vật. Nếu phát hiện hành vi mua bán, tàng trữ động vật hoang dã, quý hiếm sẽ lập biên bản, xử lý nặng để tăng tính răn đe.

"Trong thời gian tới, lực lượng sẽ tiếp tục theo dõi các đối tượng thực hiện hành vi săn bắt động, thực vật hoang dã, quý hiếm trên địa bàn huyện", ông Thám nói thêm.

Theo quy định của pháp luật, các hành vi săn bắt, giết, nuôi, nhốt, vận chuyển, tàng trữ, mua bán, chế biến, kinh doanh trái pháp luật các loài chim hoang dã, di cư có thể bị xử lý hành chính, phạt từ 1 triệu đồng đến 360 triệu đồng hoặc xem xét khởi tố hình sự tùy theo mức độ vi phạm.

Bài liên quan
  • Đà Nẵng ngập trong biển nước, hàng trăm người phải sơ tán
    Hiện tại TP Đà Nẵng nhiều nơi vẫn còn ngập nặng. Dự báo trong 3 đến 6 giờ tới, tình trạng ngập lụt xảy ra ở nhiều tuyến đường và khu vực thấp trũng. Để bảo đảm an toàn tính mạng nhân dân tại các khu vực thấp trũng, các quận trên địa bàn TP Đà Nẵng đã triển khai sơ tán khoảng 350 người dân đến nơi an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng xử lý nghiêm nạn săn bắt chim trời