Hơn 500 hội viên, thanh niên Đà Nẵng tham gia Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

Gia Hân|08/10/2023 09:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 7/10, tại Đà Nẵng, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Đà Nẵng tổ chức Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” chào mừng 67 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2023).

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Bá Duân- Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP Đà Nẵng đã ôn lại chặng đường 67 năm truyền thống vẻ vang của Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956-15/10/2023). Đồng chí khẳng định: Những chặng đường vẻ vang của Hội LHTN Việt Nam trong tiến trình lịch sử hình thành cho đến nay đã ghi nhiều dấu ấn bởi các phong trào, tiêu biểu như: Ba sẵn sàng, Năm xung phong, Lập thân, lập nghiệp, xây dựng đất nước phồn vinh, Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, Thanh niên làm kinh tế giỏi, tích cực tham gia xoá đói giảm nghèo, Thanh niên vì cuộc sống bình yên, vì chủ quyền Tổ quốc, Hiến máu nhân đạo, Thanh niên sống đẹp - sống có ích, Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường, Thanh niên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng...

Tất cả đã khắc họa lớp thanh niên thời kỳ mới giàu lòng yêu nước, tự cường dân tộc; kiên định lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; có đạo đức cách mạng, ý thức chấp hành pháp luật, lối sống văn hoá, vì cộng đồng; trách nhiệm, dấn thân tình nguyện; có năng lực, bản lĩnh trong hội nhập quốc tế; có sức khỏe, tri thức, kỹ năng và tác phong công nghiệp trong lao động tập thể, trở thành những công dân tốt của đất nước, đóng góp thiết thực vào sự phát triển của quê hương”- đồng chí Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP Đà Nẵng nhấn mạnh.

img_5074.jpeg
Tại buổi Lễ, Hội LHTN Việt Nam TP Đà Nẵng đã tuyên dương, khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trên các lĩnh vực công tác và phong trào do Hội phát động

Nhắc lại một trong những dấu ấn quan trọng trong quá trình phát triển của Hội LHTN Việt Nam, đồng chí Nguyễn Bá Duân đã đề cập đến sự kiện Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII (Nhiệm kỳ 2014-2019). Đồng chí cho biết, tại Đại hội này, Hội LHTN Việt Nam đã phát động trong thanh niên cả nước phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” với các nội dung: Vận động thanh niên thi đua rèn luyện, vận động thanh niên thi đua cống hiến, vận động thanh niên thi đua sống có trách nhiệm; các phong trào “Thanh niên tình nguyện”, “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, “Nghĩa tình biên cương Tổ quốc”, “Thanh niên khởi nghiệp”, giữ gìn trật tự an toàn và xây dựng văn hoá giao thông, hiến máu cứu người, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... được giới trẻ cả nước hưởng ứng mạnh mẽ và dư luận xã hội đồng tình, tin cậy; đồng thời thông qua đó khắc họa hình ảnh thế hệ thanh niên thời kỳ mới luôn trung thành tuyệt đối và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, nêu cao lòng yêu nước và trách nhiệm công dân, dám dấn thân, tình nguyện vì cộng đồng, sẵn sàng đến những nơi gian khổ, đảm nhận những việc mới, việc khó với ý chí quyết tâm đưa đất nước vươn lên.

Đặc biệt, Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” còn giúp các thế hệ thanh niên thời kỳ mới xác định trách nhiệm, nuôi dưỡng hoài bão, khát vọng và khơi dậy trong tuổi trẻ những phẩm chất tốt đẹp của người Việt Nam, thắp sáng lên ngọn lửa nhiệt huyết cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc trong mỗi thanh niên.

“Phát triển từ chính phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã nở rộ rất nhiều phong trào, chương trình hành động, những tấm gương thanh niên điển hình tiên tiến. Và Hội LHTN Thành phố xin đành phần vinh dự nhất trong chương trình hôm nay để tuyên đương các anh, các chị - những cán bộ, hội viên, thanh niên tiêu biểu với các giải thưởng cao quý “15 tháng 10”, “Thanh niên sống đẹp” năm 2023. Đây là những cá nhân với thành tích đặc biệt xuất sắc, cống hiến vì cộng đồng, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; là những gương tiêu biểu được bình chọn từ cơ sở, những người đã và đang tô đậm nét đẹp trí tuệ, khí phách, bản lĩnh, tiên phong và tinh thần nhân ái của thanh niên Đà Nẵng trong thời kỳ mới”- đồng chí Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP Đà Nẵng nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Bá Duân cho biết thêm: Hội LHTN Thành phố tự hào về sự vững mạnh của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, với vai trò là hạt nhân chính trị giữ vai trò nòng cốt của Hội; sự lớn mạnh của Hội sinh viên Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Các câu lạc bộ - Đội nhóm, các Tổ chức Hội trực thuộc.. cùng những cống hiến không ngừng nghỉ của đội ngũ cán bộ Hội và Hội viên. Tất cả, đều đã tạo ra bước chuyển biến mạnh mẽ trong công tác tập hợp và phát huy các lực lượng trẻ trên địa bàn toàn Thành phố trong suốt thời gian qua.

“Với tinh thần sôi nổi của Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” lần này, tôi tin tưởng rằng Ngày hội sẽ tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, tăng cường sự đoàn kết, giao lưu giữa các đơn vị Đoàn- Hội, các Câu lạc bộ đội nhóm và đơn vị liên kết kết nghĩa trên địa bàn TP Đà Nẵng sẽ là những kỷ niệm đẹp ghi dấu những ngày tuổi trẻ đầy sôi nỗi, nhiệt huyết của mỗi chúng ta; đồng thời góp phần phát huy tinh thần nhiệt huyết và sáng tạo của thanh niên, tạo tính lan tỏa sâu rộng của tinh thần yêu nước, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, từng bước nâng cao chất lượng cán bộ, hội viên, chất lượng tổ chức Hội”- đồng chí Nguyễn Bá Duân- Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP Đà Nẵng bày tỏ.

img_5075.jpeg
Dịp này, nhiều phần quà cũng dành cho các em học sinh có thành tích vươn lên trong học tập

Ngay sau Lễ khai mạc đã diễn ra nhiều hoạt động trong khuôn khổ của Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2023, thu hút sự tham gia của hơn 500 hội viên, thanh niên đến từ các câu lạc bộ, đội nhóm trực thuộc Thành Đoàn-Hội LHTN Thành phố. Trong đó, nhiều hoạt động mang đậm ý nghĩa về sự nhiệt huyết, tinh thần xung kích và năng động của tuổi trẻ; đồng thời còn là sân chơi lành mạnh, bổ ích, qua đó góp phần tăng cường sự đoàn kết, giao lưu giữa các đơn vị Đoàn- Hội, các câu lạc bộ đội nhóm và đơn vị liên kết kết nghĩa trên địa bàn thành phố như: trò chơi teambuilding ( trò chơi theo đội, nhóm); thi thanh niên khỏe, thanh niên khéo, thi khiêu vũ…  

Ngoài các hoạt động cấp Thành phố, các cơ sở Hội trực thuộc cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng 67 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam như: giải bóng chuyền “Thanh niên Đà Nẵng” lần II năm 2023, gặp mặt cán bộ Hội qua các thời kỳ, giao lưu các huấn luyện viên cấp I Trung ương...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 500 hội viên, thanh niên Đà Nẵng tham gia Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi”