Đại hội đại biểu Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên khóa III, nhiệm kỳ 2015 – 2020: Chung tay – hành động vì một nguồn tài nguyên sạch

Theo MT&CS|14/09/2016 15:40
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn

(Moitruong.net.vn) – Vừa qua, Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020 tại Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn Thái Nguyên. Tới tham dự Đại hội có các đồng chí: Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Ngọc Hải, Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Namlãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh.

Đại hội đã tổng kết những hoạt động và kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua: Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên đã tích cực triển khai có hiệu quả công tác tuyên truyền, mít tinh hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường, ngày Nước quốc tế, Ngày môi trường thế giới…

Bên cạnh đó, Hội cũng tổ chức các đợt hội thảo, tập huấn liên quan đến lĩnh vực NS&MT theo chỉ đạo của Trung ương hội; góp phần chuyển giao thành công công nghệ “Lò đốt rác bằng không khí tự nhiên” tại huyện Phú Lương; phối hợp với Trung tâm nước sinh hoạt và VSMTNT tiếp nhận khoản vay của Quỹ nước sạch bảo vệ môi trường của Trung ương hội để mở rộng một số công trình cấp nước sạch nông thôn, góp phần tăng tỷ lệ người dân được sử dụng nước sạch của tỉnh Thái Nguyên.

Untitled3

TS. Hồ Ngọc Hải – Chủ tịch Hội nước sạch và Môi trường Việt Nam (hàng trên, thứ 2 từ bìa phải sang)  chúc mừng ban chấp hành khoá III, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Ngoài ra, Hội cũng phối hợp với các ban, ngành có liên quan mở rộng mối quan hệ, tuyên truyền, vận động, kêu gọi các cá nhân, tổ chức, đối tác nước ngoài hưởng ứng, đầu tư vào lĩnh vực nước sạch và môi trường; đẩy mạnh công tác truyền thông giáo dục góp phần nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng về nước sạch và vệ sinh môi trường.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị Hội cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các sở, ban, ngành, cơ quan nhà nước, địa phương trong các hoạt động của Hội; tích cực tham mưu, tư vấn với tỉnh về lĩnh vực nước sạch và môi trường; tiếp tục thực hiện tốt 3 nội dung lớn do Trung ương Hội phát động là: “Nước sạch đến với người nghèo – Biến rác thải thành tài nguyên – Chung tay chống biến đổi khí hậu”.

Tại Đại hội lần này, Hội vẫn nhất trí giữ nguyên nội dung số chương, số điều như Đại hội II đã thông qua (gồm 8 chương và 19 điều); đồng thời, đề ra 8 phương hướng chính trong nhiệm kỳ 2015-2020, như: Đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông, giáo dục về lĩnh vực nước sạch và môi trường; đẩy mạnh đăng cai hoặc tổ chức các lớp tập huấn, hội thảo nhằm góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng về nước sạch và môi trường; phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của một thành viên trong Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia của tỉnh về nước sạch và vệ sinh môi trường trong xây dựng nông thôn mới…

Đại hội đã tiến hành bầu 17 đồng chí vào Ban chấp hành Khóa III, nhiệm kỳ 2015-2020. Trong đó, đồng chí Hoàng Cường Quốc được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội. Nhân dịp này, Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam đã tặng Bằng khen cho Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh. Đồng thời Trung ương Hội và UBND tỉnh cũng trao bằng khen cho ông Mai Phúc Toàn, Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh nhiệm kỳ 2009-2014.

Theo MT&CS

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Đại hội đại biểu Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên khóa III, nhiệm kỳ 2015 – 2020: Chung tay – hành động vì một nguồn tài nguyên sạch