Đại hội Hiệp hội bệnh viện tư nhân Việt Nam lần thứ II

Thế Đoàn|10/12/2019 07:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng ngày 10/12 tại Hà Nội, Hiệp hội bệnh viện tư nhân Việt Nam đã tổ chức Đại hội Hiệp hội bệnh viện tư nhân Việt Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

VIDEO: Đại hội Hiệp hội bệnh viện tư nhân Việt Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2019 – 2024

Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ Nội vụ, đại diện lãnh đạo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, đại diện lãnh đạo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, cùng các cán bộ, nhân viên hoạt động tại các bệnh viện tư nhân trên toàn quốc.

Ông Nguyễn Văn Đệ – Chủ tịch Hiệp hội bệnh viện tư nhân Việt Nam phát biểu khai mạc Đại hội.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Đệ – Chủ tịch Hiệp hội bệnh viện tư nhân Việt Nam khóa I cho biết: Trải qua 5 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Hiệp hội bệnh viện tư nhân Việt Nam đã kết thúc nhiệm kỳ hoạt động lần thứ nhất, gặt hái được nhiều thành công, đóng góp quan trọng vào tiến trình phát triển của cộng đồng y tế tư nhân nói riêng, ngành y tế cả nước nói chung.

Với uy tín là tổ chức thành viên của UBTW MTTQ Việt Nam, Hiệp hội ngày càng khẳng định vai trò, vị thế trong xã hội, được các cơ quan Đảng, Quốc hội, Chính phủ, UBTW MTTQ Việt Nam và các Bộ, ngành Trung ương, địa phương ghi nhận, đánh giá là một trong những tổ chức xã hội – nghề nghiệp hoạt động có ý nghĩa, hiệu quả và thực chất.

Cũng tại Đại hội, ông Hoàng Mạnh Thế, Phó Chủ tịch hiệp hội đã trình bày báo cáo tổng kết hoạt động Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam khóa I, theo đó: Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hiệp hội đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trong việc đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các hội viên; tư vấn, hỗ trợ cơ chế, chính sách y tế, là cầu nối giữa các cơ quan quản lý nhà nước và hội viên. Những hoạt động của Hiệp hội đã mang lại hiệu quả thiết thực cho các đơn vị hội viên, góp phần quan trọng vào chủ trương xã hội hóa y tế.

Toàn cảnh phiên chính thức Đại hội Hiệp hội bệnh viện tư nhân Việt Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Thảo luận tại hội trường, nhiều đại biểu thống nhất: Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Hiệp hội trong nhiệm kỳ 2019 – 2024 là làm tốt công tác khám chữa bệnh phục vụ nhân dân, luôn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ người bệnh, coi người bệnh như người thân của mình, gìn giữ phẩm chất đạo đức, y đức, thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy: “Lương y như từ mẫu”. Không ngừng nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn, phát huy y thuật, khám chữa bệnh đạt hiệu quả cao không để xảy ra vi phạm.

Tại đại hội, Hiệp hội cũng tiến hành bầu Ban chấp hành, Ban thường vụ, Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội khóa II. Theo đó Hiệp hội đã bầu ra 37 Ủy viên BCH; 11 Ủy viên BTV; 17 BTTT; Ông Nguyễn Văn Đệ tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội bệnh viện tư nhân Việt Nam khóa II.

Thế Đoàn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Hiệp hội bệnh viện tư nhân Việt Nam lần thứ II