Đắk Lắk: Khánh thành hồ thủy lợi Ea Hleo 1

Tố Cẩm|10/03/2023 20:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng 10/3, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức khánh thành công trình hồ chứa nước Ea H’leo 1, có tổng vốn đầu tư gần 1.600 tỷ đồng. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tham dự lễ khánh thành dự án.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) phối hợp với UBND tỉnh Đắk Lắk vừa tổ chức khánh thành hồ thuỷ lợi Ea H’leo 1 có tổng vốn đầu tư gần 1.600 tỷ đồng. Hồ thủy lợi sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 10/3.

hothuyloidaklak.jpg
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang bấm nút khánh thành dự án công trình hồ chứa nước Ea H’leo 1. Ảnh: VGP

Hồ thủy lợi Ea Hleo 1 là một trong những dự án quan trọng thực hiện Chương trình tổng thể phát triển nông nghiệp bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 của tỉnh Đắk Lắk.

Đây là công trình có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với vùng Ea Hleo, nơi đây vốn phải đối mặt với tình trạng hạn hán gay gắt, nguy cơ xa mạc hóa khi trở thành nguồn cấp nước quan trọng phục vụ tưới cho 5.000 ha đất sản xuất nông nghiệp và cấp nước sinh hoạt cho 15.000 người dân ở Đắk Lắk.

hothuyloi.jpg
Công trình hồ chứa nước Ea H’leo 1 có dung tích thiết kế 26 triệu m3.

Hồ thủy lợi này sẽ giúp điều tiết nước sông Ea H’leo nhằm cấp nước tưới ổn định cho các cây trồng có giá trị kinh tế cao của địa phương; cấp nước phục vụ dân sinh, chăn nuôi, công nghiệp, du lịch… góp phần tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, nâng cao đời sống nhân dân.

thuyloi.jpg
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cũng đã thăm hỏi và trao 20 suất quà cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo.

Nhân sự kiện này, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cũng đã thăm hỏi và trao 20 suất quà cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo.

Bài liên quan
  • Đắk Lắk truyền thông điệp du lịch thân thiện với voi
    Trung tâm du lịch Cầu treo Buôn Đôn – Làng Đảo đã triển khai chiến dịch truyền thông “Tôi cười cùng voi - Tôi ngưng cưỡi voi” nhằm kêu gọi người dân, du khách không tổ chức và sử dụng dịch vụ cưỡi voi. Đây cũng là đơn vị tiên phong và duy nhất của tỉnh Đắk Lắk thực hiện việc ngưng hoạt động này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Khánh thành hồ thủy lợi Ea Hleo 1