Đắk Lắk truyền thông điệp du lịch thân thiện với voi

Cẩm Anh|04/03/2023 18:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trung tâm du lịch Cầu treo Buôn Đôn – Làng Đảo đã triển khai chiến dịch truyền thông “Tôi cười cùng voi - Tôi ngưng cưỡi voi” nhằm kêu gọi người dân, du khách không tổ chức và sử dụng dịch vụ cưỡi voi. Đây cũng là đơn vị tiên phong và duy nhất của tỉnh Đắk Lắk thực hiện việc ngưng hoạt động này.

Ngày 3/3, Bà Trần Thị Kim Ánh, Giám đốc Trung tâm du lịch (TTDL) Cầu Treo Buôn Đôn – Làng Đảo cho biết, đơn vị đã ban hành kế hoạch triển khai chiến dịch truyền thông nội bộ và du lịch “Tôi cười cùng voi, Tôi ngưng cưỡi voi” giúp voi Đắk Lắk có thể duy trì được sức khỏe.

Trong thông cáo báo chí doanh nghiệp khẳng định: “Qua nhiều năm tháng lao động miệt mài cùng con người, đến thời điểm này những chú voi Buôn Đôn đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử với người dân Tây Nguyên. Nay đã đến lúc những chú voi Tây Nguyên nói chung, voi Buôn Đôn nói riêng cần được nghỉ ngơi, tham gia các hoạt động lễ hội và vui chơi cùng du khách, mà không phải lao động vất vả, nặng nhọc”.

3537b759b3145a4a0305.png
Voi nhà tại Khu du lịch hồ Lắk, thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk (Đắk Lắk).

Trước đó, từ ngày 10/2, sau thời gian vận động, các chủ voi là người dân địa phương tại Buôn Đôn đã cùng với TTDL Cầu treo Buôn Đôn ngừng hẳn dịch vụ cưỡi voi. Đây là đơn vị tiên phong và duy nhất của tỉnh Đắk Lắk thực hiện việc ngưng hoạt động này. 

Cũng theo bà Trần Thị Kim Ánh, việc tuyên truyền cho người dân địa phương và du khách đến với Đắk Lắk nói chung, Buôn Đôn nói riêng về “dịch vụ voi thân thiện” là cấp thiết, nhằm giúp chủ trương và hoạt động ngưng cưỡi voi, bảo tồn voi Buôn Đôn được duy trì lâu dài.

Bà cũng kỳ vọng, với sức mạnh lan tỏa của cộng đồng, voi Buôn Đôn nói riêng và voi Đắk Lắk nói chung sẽ sớm không còn "bị cưỡi trên lưng".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk truyền thông điệp du lịch thân thiện với voi