Đắk Nông: Kiểm tra, xử lý tình trạng rác thải y tế đổ tràn lan ra môi trường ở Đắk Mil

Minh Lâm|26/02/2024 17:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

UBND huyện Đắk Mil (Đắk Nông) đã giao Phòng TN&MT phối hợp với các đơn vị liên quan đến kiểm tra thực địa và sớm có báo cáo với UBND huyện có các biện pháp xử lý tình trạng rác thải y tế đổ tràn lan ra môi trường.

Ngày 26/2, thông tin từ UBND huyện Đắk Mil cho biết, địa phương đã có văn bản chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra thực tế, tham mưu UBND huyện xử lý việc xả rác thải y tế ra môi trường.

rac-thai-y-te.jpg
Cơ quan chức năng cần sớm có biện pháp, xử lý, ngăn chặn việc đổ rác thải y tế trực tiếp ra môi trường tại bãi rác Đắk Lao, huyện Đắk Mil.

Thời gian qua, bãi rác xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil (Đắk Nông) xuất hiện rất nhiều rác thải y tế, trong số này còn có cả bơm kim tiêm đã qua sử dụng.

Theo người dân địa phương, việc đổ rác thải y tế (bơm kim tiêm, băng, gạc, dây truyền dịch…) đã diễn ra trong thời gian dài. Thời điểm cuối năm 2023, do lượng rác thải sinh hoạt hàng ngày rất lớn nên rất nhiều rác thải y tế đã bị vùi lấp.

Người dân xã Đắk Lao đề nghị cơ quan chức năng sớm có biện pháp ngăn chặn hành vi đổ rác thải y tế không đúng quy định và xử lý các đối tượng có hành vi vi phạm quy định về bảo vệ môi trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Kiểm tra, xử lý tình trạng rác thải y tế đổ tràn lan ra môi trường ở Đắk Mil