Đắk Nông: Ra văn bản khẩn chỉ đạo ngăn chặn việc vận chuyển, nhập lậu trái phép gia cầm

Hùng Vỹ|08/03/2023 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

UBND tỉnh Đắk Nông vừa ban hành văn bản (số 982/UBND - NNTNMT) chỉ đạo khẩn các ngành chức năng, địa phương ngăn chặn tình trạng nhập lậu, vận chuyển trái phép gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu từ nước ngoài vào Việt Nam.

gia-cam.jpg
Ảnh minh họa.

Thời gian vừa qua trên địa bàn tỉnh Đắk Nông liên tục xảy ra các vụ mua bán, vận chuyển trái phép gia cầm, và các sản phẩm gia cầm nhập lậu từ nhiều nơi về. Nhằm chấn chỉnh vấn đề trên, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng thực hiện các nhiệm vụ sau đây:

Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn chỉ đạo các trạm kiểm dịch động, thực vật nội địa phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông, Cục Quản lý thị trường tỉnh, đồn biên phòng, Hải quan cửa khẩu Bu Prăng tăng cường kiểm tra, kiểm soát các phương tiện vận chuyển gia cầm và các sản phẩm từ gia cầm ra vào địa bàn tỉnh.

Trong đó, các trạm kiểm dịch động, thực vật nội địa tại các chốt duy trì chế độ trực 24/24h tại các chốt kiểm dịch đầu mối giao thông; giám sát chặt chẽ tại cửa khẩu, đường mòn, lối mở khu vực biên giới đối với người và phương tiện vận chuyển động vật các sản phẩm động vật ra vào địa bàn tỉnh; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo các công ty vận tải, chủ phương tiện không vận chuyển gia cầm, sản phẩm từ gia cầm trên xe khách.
Việc vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm phải sử dụng xe chuyên dụng theo quy định.

Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng điều tra, theo dõi tình hình, cập nhật danh sách các đối tượng có biểu hiện hoạt động buôn bán, vận chuyển, tiêu thụ gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu, nghi nhập lậu, vận chuyển trái phép ra vào địa bàn tỉnh, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo các đồn biên phòng, các trạm biên phòng cửa khẩu phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an tỉnh, Hải quan cửa khẩu Bu Prăng và các đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra, kiểm soát, giám sát chặt chẽ tại cửa khẩu, đường mòn, lối mở khu vực biên giới đối với người và phương tiện vận chuyển động vật, sản phẩm động vật.

Trong đó, đặc biệt là gia cầm, sản phẩm gia cầm vào địa bàn tỉnh để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với UBND các huyện có đường biên giới chung với Campuchia tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân khu vực biên giới về sự nguy hiểm của bệnh cúm gia cầm và tác hại khi buôn bán, vận chuyển gia cầm không được kiểm dịch, không rõ nguồn gốc để người dân biết, không tiếp tay cho các hoạt động phi pháp.

UBND các huyện, thành phố Gia Nghĩa tiếp tục triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định của pháp luật và các văn bản hướng dẫn của các cấp, ngành, cơ quan chuyên môn liên quan.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Ra văn bản khẩn chỉ đạo ngăn chặn việc vận chuyển, nhập lậu trái phép gia cầm