Đắk Nông: Thu giữ hơn 5.000 hộp sữa nhãn Omega 369 Q10 Alaska không đạt chỉ tiêu chất lượng

Ngọc Linh (t/h)|12/09/2019 08:32
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông đã kiểm tra, bắt giữ các đối tượng đang thực hiện chào bán hơn 5.000 hộp sữa gắn nhãn Omega 369 Q10 Alaska.

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3 thuộc Cục QLTT Đắk Nông đã phối hợp với Công an tỉnh Đắk Nông bắt giữ các đối tượng đang bán sản phẩm sữa bột Omega 369 Q10 Alaska của Trung tâm nghiên cứu phát triển dinh dưỡng quốc gia, chi nhánh Công ty TNHH Phát triển Dược phẩm Trường Thọ, địa chỉ ở Bình Dương.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng cho biết các đối tượng giao 7 thùng sữa Omega 369 Q10 Alaska, mỗi thùng 30 lon với tổng giá trị là 101,8 triệu đồng nhưng không lập hóa đơn. Toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm về ghi nhãn.

Mẫu sản phẩm sữa bột Omega 369 Q10 Alaska không đạt chuẩn

Số sữa này được phát hiện khi một số đối tượng đang chào bán cho người dân với số lượng 210 thùng mà không có hóa đơn, có dấu hiệu vi phạm về ghi nhãn.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận đang tập kết hàng tại địa chỉ tổ 10, phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông để tiếp tục giao cho khách hàng.

Tiến hành kiểm tra nơi để hàng, Đoàn kiểm tra thu giữ thêm 1.170 lon loại 400g và 3.936 hộp vuông sản phẩm dinh dưỡng sữa bột Omega 369 Q10 Alaska. Theo giá niêm yết, tổng giá trị của hai loại sản phẩm trên là gần 1,122 tỷ đồng.

Đáng chú ý, các đối tượng khai nhận dùng hình thức tổ chức hội thảo, chào bán hàng cho khách hàng bằng hình thức khách hàng đăng ký mua, cung cấp số điện thoại, địa chỉ và nhân viên bán hàng liên hệ giao hàng tận nơi cho khách hàng theo từng cụm. Khách hàng mà các đối tượng nhắm đến là hội người cao tuổi.

Theo kết quả giám định của Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3, một số chỉ tiêu hàm lượng protein, hàm lượng kẽm, hàm lượng Omega 3 của các sản phẩm trên chỉ đạt mức từ 40% trở xuống so với tiêu chuẩn công bố của cơ sở, không phù hợp với mức quy định tương ứng với tiêu chuẩn công bố.

Theo đó, Cục QLTT Đắk Nông đang tiếp tục điều tra làm rõ và sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngọc Linh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Thu giữ hơn 5.000 hộp sữa nhãn Omega 369 Q10 Alaska không đạt chỉ tiêu chất lượng