Đảm bảo sức khỏe cho đoàn công tác cứu hộ cứu nạn Phước Sơn

Thanh Hải – Nhật Hiên|02/11/2020 13:49
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chiều 2/11, Trung tướng Thái Đại Ngọc – Tư lệnh Quân khu 5 cùng đoàn công tác quân khu đã đến kiểm tra tình hình cứu hộ cứu nạn các huyện bị cô lập tại huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Trong buổi kiểm tra, Trung tướng Thái Đại Ngọc chỉ đạo lực lượng tham gia cứu nạn cần phải kiểm tra y tế thuốc men và thực hiện phun thuốc khử khuẩn phòng dịch bệnh. Kiểm tra sức khoẻ các lực lượng cõng hàng, cần bồi dưỡng thêm thuốc bổ cho lực lượng này, tuyệt đối không để xảy ra tai nạn cũng như tình trạng kiệt sức.

Trung tướng Thái Đại Ngọc chỉ đạo lực lượng tham gia cứu nạn

“Cần phải giữ liên lạc xuyên suốt đối với 50 đồng chí tìm kiếm cứu nạn tại xã Phước Lộc bằng bộ đàm, liên tục thông tin về sở chỉ huy tiền phương. Đảm bảo lương thực, quần áo thuốc men, đèn dầu cho lực lượng cứu nạn. Kiểm tra nhà hưu hỏng và những nhà có nguy cơ sạt lở để sơ tán dân khẩn cấp. Trong ngày nay, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam phải điều thêm 1 máy nổ phát điện cho xã Phước Lộc”, Trung tướng Thái Đại Ngọc yêu cầu.

Đảm bảo lương thực, quần áo thuốc men, đèn dầu cho lực lượng cứu nạn.

Theo báo cáo của huyện Phước Sơn, tính đến thời điểm này hai xã Phước Lộc và Phước Thành có hơn 600 ngôi nhà bị lũ quét hoàn toàn. Điện lưới vẫn chưa có, hiện hầu hết những hộ dân này đang trú tại UBND xã. Mặt khác, địa hình hai xã này núi cao quá cao trũng thấp quá thấp nên không có mặt bằng để dựng nhà tạm cho người dân ở. Nhằm đảm bảo lương thực thực phẩm cho các hộ bị cô lập, 2 chuyến bay trực thăng đã thả xuống xã Phước Lộc 4 tấn hàng hỗ trợ tạm thời cho người dân.

Tính đến 18 giờ ngày 2-11, huyện Phước Sơn đã tìm thấy thêm 1 thi thể nâng lên 9 nạn nhân. Như vậy tính đến thời điểm này Phước Sơn còn 5 nạn nhân mất tích. Vì chưa có điện và thông tin liên lạc chưa thông suốt nên việc kêu gọi người thân nhận diện gặp nhiều khó khăn.

Thanh Hải – Nhật Hiên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảm bảo sức khỏe cho đoàn công tác cứu hộ cứu nạn Phước Sơn