Đan Mạch: Bao bì bia giúp giảm thiểu đáng kể chất thải nhựa

(Moitruong.net.vn) – Bao bì Snap Pack được sử dụng thay thế màng co nhựa dùng đóng gói 6 lon Carlsberg giúp giảm thiểu đáng kể chất thải nhựa cho người dùng.

>>>Hà Nội: Bãi bỏ 11 thủ tục hành chính lĩnh vực an toàn thực phẩm

>>>1.558 người thiệt mạng trong vụ động đất, sóng thần tại Indonesia

Bao bì bia Snap Pack thân thiện với môi trường được dùng để đóng gói lốc 6 lon Carlsberg.

Nhóm nghiên cứu và phát triển sản phẩm của Tập đoàn Carlsberg đã phối hợp với các đối tác để cải tiến sản phẩm với mong muốn tạo nên thay đổi tích cực hướng tới người tiêu dùng và môi trường.

Công nghệ bao bì Snap Pack dùng chất keo thay thế cho màng co nhựa đang được dùng để đóng gói lốc 6 lon Carlsberg. Snap Pack giúp giảm thiểu đến 76% lượng nhựa sử dụng so với phương thức đóng gói bao bì cũ của thương hiệu. Sáng kiến về bao bì mới này dự kiến sẽ góp phần giảm hơn 1.200 tấn chất thải nhựa mỗi năm trên toàn thế giới, tương đương với 60 triệu túi nilon.

Sau 3 năm nghiên cứu, ngoài bao bì mới Snap Pack, Carlsberg còn có thêm nhiều giải pháp để bao bì sản phẩm thân thiện với môi trường. Thương hiệu sẽ chuyển sang sử dụng mực in bạc Cradle to Cradle Certified (C2C) trên nhãn chai nhằm nâng cao hiệu quả tái chế. Tạo lớp phủ mới trên chai thủy tinh giúp kéo dài thời gian sử dụng và giảm tác động lên môi trường. Nắp chai mới có khả năng giảm thiểu khí oxy thâm nhập vào sản phẩm để giữ hương vị bia tươi mới trong thời gian dài hơn cho người dùng.

Những cải tiến về sản phẩm là một trong những nỗ lực hướng tới người tiêu dùng của Tập đoàn Carlsberg trong quá trình thực hiện chương trình phát triển bền vững “Together Towards Zero”. Chiến dịch hướng đến việc không khí thải carbon và không dùng nước lãng phí.

Tại phiên thảo luận “Thay đổi thói quen sử dụng nhựa” (Turning the Tide on Plastic) trong Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN 2018 vừa tổ chức ở Việt Nam, ông Cees’t Hart – Tổng giám đốc Tập đoàn Carlsberg đã giới thiệu bao bì Snap Pack giảm đáng kể chất thải nhựa, đến 76% so với bao bì truyền thống của thương hiệu.

Ông cho biết, tập đoàn không ngừng phấn đấu và sự ra đời của bao bì mới Snap Pack một lần nữa khẳng định tham vọng của Carlsberg khi theo đuổi tư tưởng của nhà sáng lập để hướng tới tương lai tươi sáng hơn. Tập đoàn Carlsberg nỗ lực thực hiện chương trình phát triển bền vững đã đề ra, đồng thời góp phần giải quyết các thách thức toàn cầu về biến đổi khí hậu.

Những cải tiến bền vững của Tập đoàn Carlsberg sẽ được áp dụng trước cho nhãn bia Carlsberg nhằm đánh giá và thẩm định hiệu quả. Với khẩu hiệu “Probably the Best Beer in the World”, Tập đoàn Carlsberg phấn đấu mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm bia ngon, giảm thiểu tác động lên môi trường.

Kim Uyên/ VnExpress