Đêm nay, miền Bắc và Bắc Trung Bộ trời rét đậm

Hải Dương|01/12/2019 09:04
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trưa 1/12, khối không khí lạnh đã tiến sát các tỉnh vùng núi biên giới phía Bắc nước ta. Dự báo chiều tối và đêm nay,, miền Bắc và Bắc Trung Bộ trời rét đậm.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, trưa 1/12, khối không khí lạnh đã báo từ lục địa Trung Quốc đã tiến sát các tỉnh vùng núi biên giới phía Bắc nước ta. Dự báo chiều tối và đêm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng xuống miền Bắc và các tỉnh Trung Bộ.

Miền Bắc sẽ chính thức bước vào đợt rét đậm từ đêm 1/12, Ảnh minh họa

Do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc có cường độ khá mạnh. Bắc Bộ có mưa. Các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa trên diện rộng và giông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to. Người dân Trung Bộ cần đề phòng mưa lớn gây lũ quét bất ngờ trên các suối khe nhỏ, trượt lở đất đá nơi có địa hình dốc. Chủ động phòng tránh mưa đá, lốc xoáy, sét đánh trong cơn giông. Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ đêm nay trời trở rét khá sâu, vùng núi rét đậm, các vùng núi cao rét hại bao phủ trên diện rộng.

Gió chuyển hướng Đông Bắc trên đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4, vịnh Bắc Bộ nổi gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6-7. Giật cấp 8, biển động mạnh; vùng biển ngoài khơi các tỉnh Quảng Trị đến Ninh Thuận có gió Đông Bắc mạnh cấp 6. Giật cấp 7, biển động. Khu vực Bắc biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa (Việt Nam) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7. Giật cấp 8, biển động mạnh. Nguy hiểm đối với tàu thuyền.

Đêm nay, phía Đông Bắc Bộ, trong đó có Thủ đô Hà Nội nhiệt độ thấp nhất độ đồng loạt giảm xuống mức 15-17 độ C, vùng cao phổ biến từ 11-13 độ C, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) tụt xuống 9-11 độ C. Phía Tây Bắc Bộ trong khoảng 15-17 độ C, vùng núi 10-12 độ C, Sa Pa (Lào Cai) chuyển rét hại sâu 7-9 độ C. Đến ngày 3/12, nhiệt độ các tỉnh thành tiếp tục giảm thấp hơn. Người dân miền núi Bắc Bộ cần tăng cường công tác phòng chống rét cho vật nuôi, cây non các loại trong thời gian tới.

Hải Dương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đêm nay, miền Bắc và Bắc Trung Bộ trời rét đậm