Đến mỡ bụng cũng “chạy mất dép” nếu dân công sở áp dụng các cách này

Yến Anh (T/h)|09/05/2018 06:58
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Mỡ bụng luôn là vấn đề đau đầu của mọi đối tượng, đặc biệt là đối với những người thường xuyên phải ngồi văn phòng. Tính chất công việc một phần nào khiến việc áp dụng các phương pháp giảm mỡ bụng thông thường không hiệu quả.

Béo bụng là nỗi lo chung của dân công sở

Cơ bụng là vùng được nhiều người chú ý đến nhất, chúng cho thấy cơ thể bạn đang ở trạng thái khỏe mạnh. Cơ thể người cấu tạo tự nhiên vốn sở hữu cơ bụng, tuy nhiên thường bị một lớp mỡ che phủ. Những mẹo nhỏ sau rất đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao, giúp cải thiện vòng hai nhanh chóng.

Loại bỏ đồ ăn nhanh

Ăn đồ ăn nhanh đang là một xu hướng của dân công sở, đặc biệt là giới trẻ. Nhiều bạn trẻ cho rằng đây là phong cách ăn sành điệu, biểu hiện của lối sống hiện đại. Tuy nhiên, đồ ăn nhanh không chỉ mất cân đối về dinh dưỡng mà còn có thể có một số chất độc hại sinh ra trong quá trình chế biến ảnh hưởng tới sức khỏe, vóc dáng.

Việc loại bỏ những thực phẩm kém chất lượng giúp cơ thể bạn có nhiều năng lượng, ít tích mỡ, hệ tiêu hóa cải thiện, da đẹp và sáng hơn.

Thay đổi tư thế làm việc

Với đặc thù công việc phải ngồi nguyên một chỗ trong nhiều giờ, lượng mỡ sẽ tập trung vào phần bụng rất nhiều. Bạn cần phải thay đổi tư thế làm việc của mình ngay từ bây giờ nhé.

Thay đổi tư thế làm việc để giảm lượng mỡ tích tụ (ảnh: Internet)Chú ý ngồi thẳng lưng khi làm việc, hóp bụng và sau một tiếng đồng hồ, bạn cần đứng dậy và đi lại trong văn phòng. Việc đi lại sẽ phần nào giúp lượng mỡ tiêu hao bớt. Khi bạn kết hợp với nhiều phương pháp khác sau đây, hiệu quả sẽ rõ rệt hơn.

Thức khuya là một trong những nguyên nhân gây béo bụng

Ngủ đủ giấc vào ban đêm

Sau một ngày làm việc mệt nhọc, bạn nên để cơ thể nghỉ ngơi theo đúng nhu cầu của nó. Đừng tiếp tục ngồi làm việc hay xem những bộ phim đến khuya hay tờ mờ sáng. Bạn đã ngồi cả ngày tại văn phòng rồi đúng không nhỉ?.

Hơn nữa, khi thức khuya, bạn sẽ dễ bị đói do nhịp sinh học bị rối loạn, nếu nạp thêm thức ăn vào giờ này thì sẽ khiến mọi kế hoạch giảm mỡ bụng của bạn tiêu tan.

Quan trọng hơn cả, giấc ngủ cực kì ảnh hưởng với hệ thần kinh và nhiều bộ phận khác trên cơ thể. Nếu bạn ngủ không đủ giấc vào buổi tối, không chỉ tăng thêm lượng mỡ thừa, làn da xấu đi mà còn phát sinh thêm nhiều bệnh khác.

Thực hiện các bài tập thể dục ngắn

Tập luyện liên tục trong thời gian dài sẽ không hữu hiệu đối với lớp mỡ ba ngấn của bạn. Hãy thử cách chia nhỏ các bài tập với các động tác ở nhiều bộ phận cơ thể khác nhau. Chống đẩy trên sàn, chạy bộ ba bốn lần trong khoảng 30 giây, hoặc đơn giản hơn là đứng dậy đi dạo vài phút giữa quá trình làm việc cũng mang lại hiệu quả.

Tăng cường vitamin C

Khi căng thẳng tột độ, cơ thể sẽ bí mật sản sinh ra nhiều cortisol hơn. Trong khi đó, vitamin C lại có tác dụng cân bằng cortisol nhanh chóng. Hơn nữa, vitamin C rất cần thiết trong việc tạo ra carnitin, một khoáng chất hữu hiệu giúp chuyển hóa chất béo thành nhiên liệu đốt cháy mỡ thừa của bạn.

Nếu bạn phải chịu đựng áp lực công việc nặng nề, hãy tăng cường vitamin C để ngăn ngừa các ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Vitamin này có nhiều trong cam và có một điều ít ai biết đó là ớt chuông, cải xoăn và kiwi còn chứa nhiều vitamin C hơn.

Yến Anh (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đến mỡ bụng cũng “chạy mất dép” nếu dân công sở áp dụng các cách này