Doanh nghiệp Việt nâng tầm thang máy Việt

Khánh Ngọc|27/10/2023 08:08
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trong quá trình công nghiệp hóa và phát triển kinh tế, công nghiệp là “chìa khóa” tạo nên sự thịnh vượng của mỗi quốc gia. Tại Việt Nam, ngành sản xuất thang máy là một lĩnh vực có nhiều dư địa phát triển và đang rộng mở cánh cửa cho các doanh nghiệp nội bước vào chinh phục thị trường.

Tận dụng trí tuệ nhân loại

“Muốn trở nên cao lớn hơn, nhìn xa hơn hãy đứng trên vai người khổng lồ” đã trở thành chiến lược quan trọng từ nhiều quốc gia cho đến các doanh nghiệp để đạt được bước nhảy vọt trên con đường phát triển. Điển hình như Nhật Bản, sau Thế chiến thứ II, từ hoang tàn đổ nát, quốc gia này đã làm thế giới ngạc nhiên khi “hóa rồng” với những bước tiến thần kỳ trong phát triển kinh tế - khoa học kỹ thuật. Những năm gần đây, sự trỗi dậy của “gã khổng lồ” Trung Quốc để trở thành cường quốc kinh tế lớn thứ hai thế giới không thể không khiến người ta thán phục.

Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp nội cũng đã vận dụng triệt để triết lý này trong kinh doanh, xây dựng thương hiệu và chinh phục thị trường. Năm 2018, một doanh nghiệp Việt Nam khiến thế giới sửng sốt khi giới thiệu những mẫu xe nội địa đầu tiên tại Paris Motor Show. Khi đó, lãnh đạo doanh nghiệp này đã bật mí về chiến lược đứng trên vai người khổng lồ bằng cách lựa chọn những cái tên xuất sắc nhất, mở ra cơ hội cho người tiêu dùng Việt tiếp cận các dòng sản phẩm nội địa có chất lượng hàng đầu thế giới.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Tuấn Hải, Chủ tịch Alphanam Group – một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam cũng từng chia sẻ rằng: “Với công nghệ của nước ngoài, mình tăng dần các tỷ lệ nội địa hóa trong sản phẩm lên, tập trung vào những yếu tố như thiết kế, tính năng phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt… Tận dụng những công nghệ nước ngoài, sử dụng trí tuệ nhân loại là chúng ta đang được đứng trên vai người khổng lồ”. Đó là lý do Alphanam đã liên kết với FUJI ELEVATOR – thương hiệu thang máy hàng đầu Nhật Bản để cho ra đời thang máy FUJIALPHA – thương hiệu thang máy sản xuất tại Việt Nam nhưng chất lượng không thua kém các sản phẩm “Made in Japan”.

img_5376.jpeg
Thang máy FUJIALPHA là thành công của chiến lược “đứng trên vai người khổng lồ”

Hiện nay, cả nước có hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thang máy. Các công ty thang máy quốc tế lớn cũng đã rót vốn đầu tư vào hoạt động thương mại tại thị trường Việt Nam và đạt được những thành công nổi bật. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp trong nước cũng tham gia vào hoạt động thương mại, sản xuất, lắp ráp trong nước. Với ngành thang máy còn non trẻ và nhiều dư địa phát triển tại Việt Nam, đứng trên vai người khổng lồ sẽ là bước ngoặt để các doanh nghiệp nội có thể tiệm cận thị trường và rẽ sóng ra biển lớn.

“Hưởng ứng cuộc vận động Người Việt dùng hàng Việt, chúng tôi luôn nỗ lực mang đến các sản phẩm chất lượng, được sản xuất ở nhà máy Việt Nam, bằng tâm huyết của người Việt, dưới bàn tay của các công nhân, kỹ sư Việt cùng những dịch vụ toàn diện”, bà Phùng Thanh Hằng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thang máy FUJIALPHA – đơn vị thành viên Alphanam Group chia sẻ.

Chinh phục thị trường

Hành trình “đến đỉnh vinh quang” của các doanh nghiệp Việt trong lĩnh vực sản xuất ô tô hay thang máy có thể còn là một chặng đường dài phía trước, nhưng rõ ràng, chiến lược đứng trên vai người khổng lồ của đã bước đầu mang lại sự thành công của các thương hiệu này trong mục tiêu chinh phục thị trường.

Đến nay, sau 18 năm có mặt trên thị trường, FUJIALPHA đã trở thành nhà thầu cung cấp và lắp đặt thang máy cho nhiều công trình mang dấu ấn của sự phát triển. Chỉ trong 5 năm đầu, FUJIALPHA đã lắp đặt thang cuốn ngoài trời cao và dài nhất Việt Nam tại Vinpearl Nha Trang. Năm 2009, FUJIALPHA nổi lên là công ty thang máy thực hiện các công trình tốc độ cao ở các tòa nhà cao tầng. Và đến nay, hãng đã tự tin lắp đặt thang tốc độ 7m/s như tại dự án khách sạn quốc tế thương hiệu Marriott ở Đà Nẵng.

FUJIALPHA cũng là đơn vị đầu tiên xuất khẩu thang máy sang thị trường nước ngoài như Ukraina, Campuchia, Malaysia. Đội ngũ kỹ thuật của hãng được mời sang Papua New Guinea để trở thành những chuyên gia tư vấn lắp đặt thang máy.

img_5375.jpeg
Dịch vụ lắp đặt, bảo trì chuyên nghiệp với đội ngũ kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm là yếu tố giúp FUJIALPHA được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn

Trên hành trình chiếm lĩnh thị trường thang máy nội địa, FUJIALPHA xác định rõ ràng 2 nhiệm vụ: vừa cung cấp các sản phẩm thang máy có chất lượng quốc tế, áp dụng các công nghệ hiện đại; đồng thời cũng cung cấp dịch vụ bảo trì ở mức cao nhất để song hành dài lâu cùng khách hàng.

Hệ thống các trung tâm kỹ thuật – dịch vụ, chăm sóc khách hàng… của FUJIALPHA cũng liên tục được mở rộng nhằm đảm bảo độ bao phủ đến mọi tỉnh, thành phố trên cả nước; đảm bảo cung cấp và hỗ trợ trong suốt vòng đời của sản phẩm.

Việc mở rộng văn phòng đại diện và trung tâm dịch vụ trên khắp cả nước nhằm khẳng định sự đầu tư cho chiến lược kinh doanh của FUJIALPHA tại thị trường thang máy nội địa, đồng thời cam kết đồng hành và mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt nhất, góp phần đưa sản phẩm mang thương hiệu Việt đến gần hơn với người dân Việt trên cả nước.

img_5377.jpeg
FUJIALPHA không ngừng nghiên cứu để ra mắt các dòng sản phẩm phù hợp thị hiếu khách hàng

Trong khi các doanh nghiệp nội, doanh nghiệp liên doanh chỉ chiếm một phần nhỏ và chủ yếu nằm ở phân khúc dành cho các tòa nhà dưới 10 tầng, hay cho các hộ gia đình thì sản phẩm của FUJIALPHA được phát triển đa dạng, từ thang tải khách, thang chở hàng, thang cuốn, thang quan sát… được sử dụng rộng rãi tại các công trình trên khắp cả nước.

Bên cạnh đó, FUJIALPHA liên tục nghiên cứu cho ra mắt sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường, từ thang tiêu chuẩn đến thang phi tiêu chuẩn. Gần đây nhất, FUJIALPHA ra mắt thị trường một dòng thang máy mới với những ưu điểm của một dòng thang vừa đảm bảo tính kinh tế nhưng cộng hưởng nhiều yếu tố cạnh tranh như vật liệu sử dụng, thời gian lắp đặt, dịch vụ bảo hành - bảo trì… hướng tới mục tiêu đưa thang máy đến gần hơn với các gia đình Việt.

 

Bài liên quan
  • Những điều cần lưu ý khi sử dụng thang máy
    Moitruong.net.vn – Thang máy là phương tiện phổ biến trong các tòa nhà cao tầng hiện nay, sử dụng thang máy đang dần trở thành một xu thế mới, được nhiều nhà đầu tư tin tưởng lựa chọn bởi những lợi thế, công dụng mà nó mang lại cho con người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp Việt nâng tầm thang máy Việt