Độc đáo mô hình trồng rau sạch trong hốc bê tông của dân Hà thành

T. Minh (TH)|19/05/2017 04:19
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Vườn rau sạch trong hốc bê tông vô cùng độc đáo của người dân Hà Nội

(Moitruong.net.vn) – Tình trạng thực phẩm bẩn, phun tẩm hóa chất làm nhiều người dân Hà Nội nghĩ ra muôn kiểu mô hình trồng rau sạch. Trong đó có mô hình trồng rau sạch trong hốc bê tông vô cùng độc đáo và thu hút người qua đường dừng chân ngắm nhìn.

Khu vườn rau sạch trong hốc bê tông độc đáo giữa lòng thủ đô dài khoảng 2 km, đoạn bờ kè đường  vành đai 2, qua dốc Bưởi, Hà Nội. Điểm độc lạ của vườn rau là các loại rau ngắn ngày được người dân trồng trong các hốc bê tông dốc của bờ kè. Với đủ các loại rau, từ rau thơm, rau cải, mùng tơi cà chua, cho tới các loại cây leo như bầu, bí… Nhiều hộ dân còn kỳ công sử dụng hàng rào để phân biệt ranh giới và dựng giàn leo cho bầu, bí, mướp…

Theo một số chủ nhân vườn rau sạch độc đáo này, trước đây khi đường vành đai 2 mới làm xong, cỏ dại mọc rất nhiều. Sau đó, một số người nảy ra sáng kiến nhổ cỏ và trồng rau thay thế vào những chỗ đó. Lúc đầu chỉ một vài người làm, tiếp đó mọi người bắt chước nhau trồng rau sạch trong những hốc bê tông. Chỉ vài tháng sau, đoạn bờ kè này đã biến thành vườn rau xanh tốt mà nhìn lại rất đẹp mắt.

trồng rau sạch trong hốc bê tông 2Bờ kè bê tông dài khoảng 2 km trở thành vườn rau xanh mướt, hút hồn người qua đường

Ông Mai – một trong những người có công “khai hoang” vườn rau này cho biết, trước kia ông chỉ trồng rau trong thùng xốp, rau ít nên chỉ ưu tiên cho các cháu nhỏ. Nhưng từ ngày có vườn rau này, cả gia đình ăn rau thoải mái mà không phải đi mua ngoài chợ. Hơn nữa, rau do tự tay trồng nên chất lượng rau sạch, cả gia đình rất yên tâm về độ an toàn.

Tuy nhiên, việc trồng rau trong các hốc bê tông dốc khó hơn rất nhiều so với trồng trong thùng xốp hoặc trồng trong vườn. Bởi vì đất dốc, các hốc lại nhỏ nên quá trình trồng, chăm sóc cần hết sức tỉ mẩn. Nhưng bù lại là rau lên thẳng, đều và đẹp mắt vì đã được chia ô sẵn. Và hàng ngày, người dân khu phố rủ nhau ra vườn rau nhổ cỏ, tươi nước, chăm sóc và thu hoạch rất nhộn nhịp.

T. Minh (TH)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Độc đáo mô hình trồng rau sạch trong hốc bê tông của dân Hà thành