Đón khoảng 3 triệu lượt khách du lịch nội địa trong dịp Giỗ Tổ

Minh Hân|14/04/2022 01:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Nhu cầu của du khách ngày một tăng cao, kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương được xem là một “phép thử” nhằm đo lường về nhu cầu, xu hướng phát triển của ngành du lịch trong thời gian tới.

Bãi biển tại Khu du lịch Hòn Dáu đông đúc trong ngày nghỉ lễ

Theo thống kê từ Tổng cục Du lịch, trong 3 ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ đã đón và phục vụ khoảng 3 triệu lượt khách nội địa, trong đó có khoảng 1,6 triệu lượt khách lưu trú. Đánh giá của Tổng cục Du lịch cho thấy, đa số các địa phương đã chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ đồng thời tổ chức khai mạc nhiều sự kiện, lễ hội phục vụ du khách tham gia, trải nghiệm hoạt động văn hóa – du lịch, vui chơi, giải trí sau 2 năm gián đoạn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Chỉ tính riêng Thành phố Hà Nội, kỳ nghỉ lễ vừa qua đã đón và phục vụ khoảng 200.000 lượt khách với tổng thu từ du lịch ước đạt 560 tỉ đồng. Một số điểm đến có lượng khách tăng đột biến như Vườn thú Hà Nội (62.825 lượt), chùa Tây Phương (980 lượt), Vườn Quốc gia Ba Vì (5.000 lượt)…

Còn thống kê từ Sở Du lịch TPHCM, trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (tính từ ngày 9 và 10.4), thành phố đón lượng khách tham quan tại các khu điểm du lịch khoảng 250.000 lượt khách. Công suất phòng trên địa bàn ước đạt 50%, tổng doanh thu ước đạt 1.100 tỉ đồng.

Những con số trên đạt được cho thấy nhu cầu của du khách ngày một tăng cao, chính vì vậy, kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương được xem là một “phép thử” nhằm đo lường về nhu cầu, xu hướng cũng như công tác chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 và dịp hè sắp tới.

Minh Hân

Bài liên quan
  • [Infographic] 10 điểm đến hiếu khách nhất Việt Nam năm 2022
    Moitruong.net.vn – Theo trang Booking.com, có 10 điểm du lịch được du khách khắp thế giới bình chọn là những điểm đến hiếu khách nhất Việt Nam, đó là: Hội An, Phong Nha, Ninh Bình, Mai Châu, Sa Pa, Huế, Đồng Hới, Mũi Né, Tuy Hòa, Côn Đảo. Bảng xếp hạng 10 địa danh hiếu khách nhất Việt Nam dựa trên hơn 232 triệu đánh giá được xác minh từ những du khách “người thật việc thật” trên nền tảng trực tuyến này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đón khoảng 3 triệu lượt khách du lịch nội địa trong dịp Giỗ Tổ