Động đất mạnh cường độ 6,8 đã xảy ra ngoài khơi Chile

Ngọc Ánh (t/h)|02/08/2019 05:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Một trận động đất cường độ 6,8 đã làm rung chuyển khu vực bờ biển Chile trong ngày 1/8, chưa có thông tin thiệt hại về người và tài sản.

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ thông báo một trận động đất mạnh 6.8 độ Richter đã diễn ra ngoài khơi Chile ngày 1/8. Các quan chức địa phương cho biết chưa có thông tin về con số thương vong.

Theo thông báo của Cơ quan Thăm dò Địa chất Mỹ (USGS), những báo cáo sơ bộ cho biết trận động đất xảy ra tại khu vực cách thành phố duyên hải Valparaiso 140 km về phía Tây Nam, thuộc miền Trung Chile với tâm chấn không sâu. Ban đầu cường độ trận động đất được cho là 6,5. Các cơ quan chức năng cho biết hiện chưa có báo cáo về mức thiệt hại.

Cũng theo Văn phòng này, các cơ quan chính phủ Chile hiện đang giám sát tình hình. Trong khi đó, cơ quan thông tin của hải quân Chile cho biết trận động đất không có rủi ro về sóng thần.

Chile là quốc gia chịu nhiều trận động đất nhất thế giới 

Chile nằm trên “vành đai lửa” Thái Bình Dương, cũng thường xuyên xảy ra động đất. Trận động đất mạnh nhất cường độ 8,8 hồi năm 2010 ngoài khơi bờ biển phía Nam, miền Trung nước này đã gây sóng thần và phá hoại nhiều thành phố, thị trấn ven biển.

Ngọc Ánh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động đất mạnh cường độ 6,8 đã xảy ra ngoài khơi Chile