Trung Quốc: Lở đất cuốn trôi một ngôi làng, chôn vùi 36 người

Tú Anh (T/h)|29/07/2019 03:37
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Lở đất chôn vùi hơn 20 ngôi nhà khiến ít nhất 36 người đã thiệt mạng và 15 người khác mất tích trong vụ lở đất xảy ra ở Tây Nam – Trung Quốc.

Lở đất quét sạch ngôi làng ở Quý Châu, Trung Quốc. Ảnh: Xinhuanews

Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV ngày 28-7 dẫn thông báo của giới chức Trung Quốc cho biết họ đã tìm được ít nhất 36 thi thể sau vụ lở đất xảy ra cách đây vài hôm, cuốn trôi 22 ngôi nhà của một làng quê tại huyện Thuỷ Thành, tỉnh Quý Châu, Tây Nam Trung Quốc.

Trong số các nạn nhân có 2 trẻ em và một phụ nữ mang thai. Giới chức địa phương nói rằng còn 15 người khác vẫn chưa rõ tung tích. Khoảng 800 nhân viên cứu hộ cùng nhiều phương tiện đang lùng sục đống bùn đất với hi vọng tìm thấy ai đó sống sót.

Theo thông tấn Trung Quốc Xinhuanews, ít nhất 2 triệu mét khối đất bùn đã đổ ụp xuống ngôi làng nói trên sau đợt mưa lớn bất thường. Hình ảnh ghi lại từ trên cao cho thấy một khu dân cư rộng lớn bị nhấn chìm hoàn toàn trong bùn đất.

Tờ SCMP cùng ngày dẫn thông báo của giới chức Trung Quốc thì thông báo 40 người đã được giải cứu sau sự cố. Một trường học địa phương được dọn sạch làm nơi cứu hộ khẩn cấp cho các nạn nhân.

Nhân viên cứu hộ và máy xúc đang tìm kiếm người sống sót tại Lục Bàn Thủy, Trung Quốc. Ảnh: AFP.

Công tác tìm kiếm người sống sót tại huyện Thuỷ Thành, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Ảnh: AFP

Chính phủ Trung Quốc quyết định chi 30 triệu tệ (4,35 triệu USD) cho các hoạt động tìm kiếm, cứu hộ, cũng như trợ giúp gia đình các nạn nhân. Hình ảnh từ camera cho thấy nhiều nhân viên cứu hộ và máy xúc đã được huy động tới hiện trường để tìm kiếm người sống sót.

Sạt lở đất thường xuyên xảy ra tại các vùng đồi núi và nông thôn của Trung Quốc, đặc biệt sau mỗi đợt mưa lớn. Hồi tháng trước, tỉnh Phúc Kiến cũng hứng chịu một vụ lở đất lớn khiến nhiều người thiệt mạng và phải sơ tán.

Tú Anh (T/h)

Bài liên quan
  • Tàu Trung Quốc đã xâm phạm vùng biển Việt Nam ra sao?
    Moitruong.net.vn – Căn cứ pháp lý rõ ràng của Việt Nam trước lập luận ngụy biện và chiến thuật gặm nhấm lãnh thổ kiểu “cháo nóng húp quanh” với những bãi ngầm, rạn san hô nằm trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa hợp pháp của các nước ven Biển Đông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Lở đất cuốn trôi một ngôi làng, chôn vùi 36 người