Đồng diễn tại Lễ hội Áo dài TP.Hồ Chí Minh thu hút 3.000 người tham gia

04/03/2018 08:48
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sáng 4/3 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP Hồ Chí Minh), 3.000 người trong trang phục áo dài đã tham gia thể dục đồng diễn nhằm truyền cảm hứng với tình yêu áo dài Việt Nam.

3.000 người tham gia đồng diễn Lễ hội Áo dài TP.Hồ Chí Minh

Theo thông tin từ Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, lễ hội lần này mong muốn truyền cảm hứng, giá trị nhân văn, tạo sự lan tỏa tình yêu với áo dài – một trang phục độc đáo không thể thiếu trong đời sống của người dân Việt Nam, là nét văn hóa đặc sắc, ấn tượng trong lòng du khách trong và ngoài nước khi đến Việt Nam.

Tại buổi đồng diễn, ban tổ chức lễ hội cũng chính thức phát động chương trình “Áo dài tặng bạn” để dành tặng áo dài cho hội viên Hội phụ nữ, nữ công nhân, giáo viên, học sinh vùng ven ngoại thành và trao tặng học bổng, tặng vải áo dài cho học sinh giỏi vượt khó của các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố.

Chương trình khai mạc được tổ chức vào tối 3/3 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Trước đó, vào tối  3/3, Lễ hội Áo dài TP.HCM chính thức khai mạc tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Đây là lần thứ 5 Lễ hội áo dài TP.HCM được tổ chức bởi UBND thành phố, Sở Du lịch, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố. Năm nay, lễ hội mang chủ đề “Duyên dáng áo dài TP.HCM”, truyền tải thông điệp “Tôi yêu áo dài Việt Nam”.

Ngay sau lễ khai mạc, nhiều hoạt động hưởng ứng Lễ hội Áo dài 2018 sẽ diễn ra cho đến ngày 25/3 như: Đồng diễn áo dài, Diễn đàn Nét đẹp Áo dài Việt dành cho nữ tổng lãnh sự, phu nhân tổng lãnh sự và các cán bộ đang công tác tại cơ quan ngoại giao; Cuộc thi Duyên dáng Áo dài; Chương trình nghệ thuật Áo dài – xu hướng thời trang và ứng dụng năm 2018”.

Nhân Mã (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng diễn tại Lễ hội Áo dài TP.Hồ Chí Minh thu hút 3.000 người tham gia