Đồng Hới (Quảng Bình): Tàu cá bị chìm ngoài khơi, ngư dân Bảo Ninh thiệt hại gần 600 triệu đồng

Minh Tâm|07/03/2022 05:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trong lúc đang hành nghề thả chài để chụp mực, chiếc tàu đánh cá của ngư xã Bảo Ninh mang số hiệu QB 11308 TS gặp phải sóng to, gió lớn cộng với sức nặng của chài làm nghiêng tàu, nước vào trong tàu dẫn đến lật và chìm tàu. Rất may vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra không bị thiệt hại về người, nhưng tài sản là chiếc tàu đánh cá bị chìm và mất tích, ước tính thiệt hại gần 600 triệu đồng.

Chủ tàu cá kiêm thuyền trưởng tàu cá mang số hiệu QB 11308 TS gặp nạn nói trên là ông Nguyễn Văn Hiếu, sinh năm 1974, có địa chỉ trường trú tại thôn Mỹ Cảnh, xã Bảo Ninh, Tp. Đồng Hới.

Tàu cá của ông Hiếu neo đậu ở của sông Nhật Lệ trước khi gặp nạn trên biển

Theo đơn trình báo của ông Hiếu gửi các cơ quan chức năng, khoảng 12h30 phút, ngày 26/02/2021, tàu cá QB 11308 TS (chiều dài 13,5m; hành nghề chài, chụp) do ông Hiếu làm thuyền trưởng, trên tàu có thêm 3 các thuyền viên đều ở xã Bảo Ninh gồm Phạm Văn Quốc và Nguyễn Văn Hải cùng ở thôn Mỹ Cảnh và Nguyễn Văn Huy ở thôn Trung Bính. Chiếc tàu xuất cửa biển Nhật Lệ đi biển đánh cá.

Ông Nguyễn Văn Hiếu – Chủ tàu kiêm thuyền trưởng tàu cá mang số hiệu QB 11308 TS chia sẻ với phóng viên.

Đến khoảng 23h00 phút, ngày 27/02/2022, tại tọa độ 17°38′N – 10656’E (cách cửa Nhật Lệ khoảng 19 hải lý) khi tàu cá ông Hiếu đang thả chài để chụp mực, thả được 02 cánh phải của chài, khi thả tiếp cánh trái đầu mũi tàu thì chài bị mắc lại ở sào (hai cánh hai bên của tàu). Gặp lúc sóng to, gió lớn (khoảng cấp 5) cộng với sức nặng của chài làm nghiêng tàu, nước vào trong tàu làm lật và chìm tàu. Ông Hiếu và các thuyền viên đã kịp thời lên thuyền thúng để đảm bảo an toàn, chèo thuyền thúng khoảng 1 hải lý thì gặp một tàu Đức Trạch đang đánh cá gần đó, xin lên tàu rồi gọi điện thoại người thân hỗ trợ. Tàu cá Đức Trạch cũng đã hỗ trợ ông Hiếu tìm kiếm 2 lần nhưng không có kết quả.

Tiếp đó, ông Hiếu liên lạc với tàu cá ông Hồ Văn Hiền ra vị trí tàu bị nạn rồi ông cùng 3 thuyền viên lên tàu cá của Hồ Văn Hiền đến vị trí tàu bị nạn tiếp tục tìm kiếm tàu bị chìm.
Công cuộc tìm kiếm tàu bị nạn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của tàu cá QB 91449 TS của anh Nguyễn Anh Tuấn và tàu cá QB 91435 TS của Nguyễn Hùng đến phối hợp tìm kiếm những không phát hiện được tàu cá của ông Hiếu. Công cuộc tìm kiếm đành kết thúc trong vô vọng.

Đại diện Đồn Biên phòng Nhật Lệ cùng Hội Nông dân xã Bảo Ninh đã đến thăm hỏi, động viên tinh thần

Chia sẻ với phóng viên Môi trường và Cuộc sống, ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết: “Khi tàu chìm thì chúng tôi không với được tài sản gì, các giấy tờ liên quan đến tàu cá của tôi bị chìm theo tàu. Ước tính tổng tài sản bị thiệt hại là trên 500 triệu đồng. Sau sự việc trên, gia đình ông Hiếu có làm đơn trình báo sự việc đến Cảng vụ Hàng Hải Quảng Bình, Đồn Biên phòng Nhật Lệ và Uỷ ban nhân dân và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Bảo Ninh giúp đỡ, có biện pháp tìm kiếm tàu bị chìm giúp gia đình”.

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Trung tá Hoàng Hà An, Phó Đồn trưởng về Nghiệp vụ, Đồn Biên phòng Nhật Lệ cho biết, đơn vị đã nhận được đơn trình báo của thuyền trưởng Nguyễn Văn Hiếu, ngay sau đó Đơn vị đã phối hợp tìm kiếm cùng ngư dân nhưng không có kết quả. Đồn cũng đã làm công văn bán cáo sự việc đến Cảng vụ và các ngành liên quan theo thẩm quyền. Nhằm chia sẻ cùng cùng gia đình ông Hiếu, đại diện Đồn cùng Hội Nông dân xã Bảo Ninh đã đến thăm hỏi, động viên tinh thần.

Minh Tâm

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Hới (Quảng Bình): Tàu cá bị chìm ngoài khơi, ngư dân Bảo Ninh thiệt hại gần 600 triệu đồng