Đồng Tháp: Khẩn trương khắc phục vụ sạt lở đường ven kênh Đốc Phủ Hiền

Hoàng Linh|05/04/2023 13:50
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tuyến đường ven kênh Đốc Phủ Hiền ở thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đã bị sạt lở khoảng 80m, gây ảnh hưởng đến cuộc sống 11 hộ dân với gần 50 nhân khẩu, thiệt hại khoảng 570 triệu đồng.

Trong khi lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đang tích cực khắc phục sự cố sạt lở khiến 1 căn nhà rơi hoàn toàn xuống sông và 10 hộ dân không có đường đi xảy ra trên tuyến đường kênh Đốc Phủ Hiền thuộc ấp Phú Thuận, xã Tân Phú Đông, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp thì cách vị trí sạt lở khoảng 150 mét đã có 2 căn nhà khác cũng đang có dấu hiệu sụt lún khiến người dân lo lắng.

Căn nhà của bà Lê Thị Sáu có phần sân sau giáp với kênh Đốc Phủ Hiền. Ngày 2/4, phần sân sau của nhà bà cùng căn nhà của người em ở kế bên xuất hiện nhiều vết nứt kéo dài hơn 10 mét, ăn sâu vào sân nhà hơn 3 mét, có chỗ tạo nên khoảng nứt rộng hơn 2 tấc. Việc xuất hiện các vết nứt lớn khiến cho gia đình bà Sáu và các hộ lân cận vô cùng lo lắng bởi nhà bà có 7 người đang sinh sống nhưng có đến 4 trẻ nhỏ.

sat-lo-kenh-doc-phu-hien.jpg
Cận cảnh vết nứt mới ở gần vị trí vừa xảy ra sạt lở ảnh hưởng đến 11 căn nhà ở TP Sa Đéc. Ảnh: Hoàng Lộc

Ông Lê Văn Giàu, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Phú Đông, TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp cho biết, địa phương đang vận động các hộ dân di dời vật kiến trúc và tài sản có giá trị ra khỏi khu vực đang bị sụt lún đặc biệt là hạn chế đi lại, sinh hoạt ở khu vực này. Đồng thời, cử lực lượng thường xuyên túc trực, theo dõi để kịp thời xử lý khi có tình huống xấu xảy ra.

Riêng đối với khu vực sạt lở ảnh hưởng đến 11 hộ dân, đến sáng 3/4, các lực lượng và chính quyền địa phương đã hoàn tất khâu tháo dỡ các chòi tạm và căn nhà bị sụp để hạn chế ảnh hưởng đến các phương tiện thủy lưu thông qua đây. Chính quyền xã Tân Phú Đông cũng hỗ trợ số tiền 10 triệu đồng và gạo cho gia đình có nhà bị lở hoàn toàn xuống sông xảy ra vào ngày 1/4 vừa qua.

Ngày 2/4, ông Nguyễn Văn Hon, Chủ tịch UBND TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, trực tiếp có mặt tại hiện trường vụ sạt lở đường kênh Đốc Phủ Hiền ở xã Tân Phú Đông.

Chủ tịch UBND TP Sa Đéc thăm hỏi và động viên các hộ dân bị ảnh hưởng, đồng thời chỉ đạo triển khai nhanh các biện pháp khắc phục sạt lở sớm ổn định cuộc sống của người dân và đảm bảo an toàn cho các phương tiện thủy khi lưu thông qua khu vực này.

Đường kênh Đốc Phủ Hiền là tuyến đường dân sinh nối giữa đường Đinh Hữu Thuật với đường tránh quốc lộ 80. Tuyền đường có tổng chiều dài hơn 1km, với hơn 100 hộ dân sinh sống dọc theo tuyến kênh.

9h sáng 1/4, đoạn giữa tuyến đường có chiều dài khoảng 80m, rộng 5m đã sụp hoàn toàn xuống sông và tạo thành hố sâu hơn 3m. Vụ sạt lở đã khiến 1 căn nhà dân của người dân sụp hoàn toàn, 10 hộ dân sinh sống ở đoạn đường bị cô lập do giao thông bị chia cắt.

“Chúng tôi tập trung bảo vệ phần đường để hạn chế sạt lở ăn sâu vào đất liền, chỉ đạo các ngành, cơ quan chuyên môn khảo sát, thiết kế và xây dựng lại tuyến đường để thuận tiện cho người dân. Về lâu dài, thành phố sẽ kiến nghị đầu tư kinh phí để làm toàn tuyến phục vụ cho việc đi lại của bà con”, Chủ tịch UBND TP Sa Đéc nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Tháp: Khẩn trương khắc phục vụ sạt lở đường ven kênh Đốc Phủ Hiền