Đồng Tháp: Liên tục sạt lở khu vực bờ kênh Cần Lố

Minh Minh|24/05/2023 20:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Khu vực bờ kênh Cần Lố (đoạn gần Đình thần Trà Bông, thuộc xã Nhị Mỹ, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) vừa tiếp tục xảy ra sạt lở có chiều dài 40m, ăn sâu vào đất liền từ 3 - 5m.

Vụ sạt lở không gây thiệt hại về người nhưng đã làm hư hỏng nặng 2 ngôi nhà của hộ ông Võ Văn Dũng và ông Nguyễn Văn Trung. Khoảng 160m2 đất đã sụt xuống kênh Cần Lố.

Sau khi sạt lở xảy ra, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên những hộ dân bị ảnh hưởng; huy động các lực lượng đến hỗ trợ người dân tháo dỡ, di dời vật dụng đến nơi an toàn.

sl-1.jpg
Hiện trường vụ sạt lở tại khu vực bờ kênh Cần Lố (đoạn gần Đình thần Trà Bông, xã Nhị Mỹ, huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp). Ảnh: Nhựt An

Phần phía sau ngôi nhà của ông Võ Văn Dũng, ngụ xã Nhị Mỹ, huyện Cao Lãnh có 2 phòng ngủ và 1 phòng bếp dài khoảng 9m bị sụt xuống kênh Cần Lố. Ông Võ Văn Dũng cho biết, thấy xuất hiện vết nứt trên tường và nền nhà nên ông đã chủ động di dời một số tài sản, vật dụng đến nơi an toàn trước khi sạt lở xảy ra. Tuy nhiên, hiện tại, ông không còn nhà ở. Hoàn cảnh kinh tế gia đình rất khó khăn nhưng ông Dũng đang cố gắng xây dựng lại ngôi nhà tạm trên phần đất còn lại.

sl2.jpg
Hiện trường vụ sạt lở tại khu vực bờ kênh Cần Lố (đoạn gần Đình thần Trà Bông, xã Nhị Mỹ, huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp).

Phó Chủ tịch UBND huyện Cao Lãnh Huỳnh Thanh Sơn cho biết, để đảm bảo an toàn cho người dân tại khu vực sạt lở cũng như có giải pháp hữu hiệu khắc phục sạt lở trong thời gian tới, UBND huyện Cao Lãnh đã đề nghị Ban Chỉ đạo ứng phó với biến đổi khí hậu - phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đồng Tháp phối hợp với các ngành có liên quan xem xét hỗ trợ địa phương khảo sát thực tế và kinh phí khắc phục sạt lở.

Theo ông Lê Cẩm Bình, Quyền Chủ tịch UBND xã Nhị Mỹ, kênh Cần Lố là một trong những kênh lớn, thuộc địa bàn huyện Cao Lãnh do cấp tỉnh quản lý. Liên tục trong nhiều năm nay, hằng năm, khu vực bờ kênh Cần Lố đều xuất hiện điểm sạt lở.

Trước đó, ngày 12/5/2023, cũng tại khu vực bờ kênh Cần Lố (đoạn gần chợ Nhị Mỹ) đã xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng với chiều dài khoảng 30m, ăn sâu vào mặt đường bờ Tây kênh Cần Lố, gây ảnh hưởng đến việc lưu thông; 135m2 đất tại khu vực sạt lở bị sụt xuống kênh Cần Lố; uy hiếp 5 căn nhà của người dân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Tháp: Liên tục sạt lở khu vực bờ kênh Cần Lố