Đợt rét đậm đầu tiên ở miền Bắc kéo dài đến bao giờ?

Mai Anh|18/12/2020 04:32
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, đợt rét đậm này ở miền Bắc không quá dài, đến ngày 20/12 sẽ kết thúc. Sau đợt này miền Bắc sẽ tiếp tục ấm lên.

Trung tâm Dự báo, do ảnh hưởng của một đợt gió mùa Đông Bắc mạnh ảnh hưởng đến nước ta từ ngày 14/12, bắt đầu từ ngày 15/12 đến nay ở Bắc Bộ cũng như các tỉnh miền Trung nhiệt độ đã giảm mạnh, trong đó khu vực các tỉnh Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An đã xảy ra tình trạng rét đậm, rét hại trên diện rộng, (lưu ý rét đậm là nhiệt độ trung bình ngày thấp dưới 15 độ, rét hại là nhiệt độ trung bình ngày thấp dưới 13 độ).

Trong những ngày rét đậm, rét hại vừa qua, nền nhiệt thấp nhất ở khu vực đồng bằng trong đó có thủ đô Hà Nội chỉ khoảng từ 11-13 độ, trong sáng nay (17/12) nhiệt độ ở Hà Nội thấp dưới 12 độ, tại Ba Vì nhiệt độ là 10,4 độ; trong khi đó ở các tỉnh vùng núi phía Bắc nhiệt độ nhiều nơi thấp dưới 10 độ, tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn), nhiệt độ thấp nhất trong sáng nay là 0,8 độ.

Theo dự báo, trong ngày (18/12) không khí lạnh sẽ lại được tăng cường thêm, vì thế từ gần sáng và ngày mai ở phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa nhỏ rải rác; các tỉnh từ Nghệ An đến Khánh Hòa tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to.

Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét đậm, có nơi rét hại dự báo đợt rét đậm, rét hại diện rộng này ở Bắc Bộ, trong đó có Thủ đô Hà Nội cũng như khu vực Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh sẽ kéo dài liên tục đến khoảng ngày 20/12 với nhiệt độ thấp nhất 10-13 độ, vùng núi 7-10 độ, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ và có khả năng xảy ra băng giá.

Dự báo, khu vực rét nhất đó là các tỉnh vùng núi và trung du phía Bắc, nguyên nhân là ở khu vực này vừa có tác động mạnh của không khí lạnh, lại vừa có sự giảm nhiệt do địa hình vùng núi cao. Khu vực Thủ đô Hà Nội trong khoảng thời gian từ nay đến ngày 20/12 cũng xảy ra tình trạng rét đậm với nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng từ 11-13 độ.

Mai Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đợt rét đậm đầu tiên ở miền Bắc kéo dài đến bao giờ?