Dự báo thời tiết ngày 3/10: Nhiều vùng trên cả nước có mưa dông

Theo TTKTTVQG|02/10/2021 23:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, đêm 2/10 và ngày 3/10, tại nhiều tỉnh thành trên cả nước có mưa dông, gió giật mạnh.

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 11-14 độ Vĩ Bắc nên ngày 3/10 ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 30 – 60 mm/ giờ, có nơi trên 100 mm/24 giờ.

Ảnh minh họa

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá cấp 1.

Dự báo thời tiết chi tiết các vùng trên cả nước: 

HÀ NỘI

Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-27 độ
Nhiệt độ cao nhất từ : 31-33 độ.

PHÍA TÂY BẮC BỘ

Nhiều mây, chiều tối, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, có nơi trên 32 độ.

PHÍA ĐÔNG BẮC BỘ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực vùng núi và trung du có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ, vùng núi có nơi 22-24 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

THANH HÓA – THỪA THIÊN HUẾ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ.

ĐÀ NẴNG ĐẾN BÌNH THUẬN

Có mây, phía Bắc đêm không mưa, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông vài nơi; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

TÂY NGUYÊN

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 27-30 độ, có nơi trên 31 độ.

NAM BỘ

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, có nơi trên 32 độ.

Theo TTKTTVQG

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 3/10: Nhiều vùng trên cả nước có mưa dông