Đưa trung tâm tư vấn chăm sóc, giáo dục trẻ vào hoạt động tại Đà Nẵng

25/04/2017 04:38
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) Khánh thành Trung tâm tư vấn Chăm sóc – Giáo dục trẻ dựa vào cộng đồng tại Trường Mầm non 20-10 quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Trung tâm ra đời với hoạt động chính là tổ chức các hoạt động tuyên truyền, tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho trẻ 

Trung tâm tư vấn Chăm sóc – Giáo dục trẻ dựa vào cộng đồng được triển khai tại 4 tỉnh Lào Cai, Bắc Ninh và Đắk Lắk, Đà Nẵng. Mô hình này sẽ được thí điểm tại 4 địa phương nói trên trước khi nhân rộng ra toàn quốc.

Trung tâm ra đời với hoạt động chính là tổ chức các hoạt động tuyên truyền, tư vấn, các dịch vụ, phối hợp với ngành y tế tổ chức kiểm tra sức khỏe định kỳ cho trẻ, sàng lọc và phát hiện sớm trẻ khuyết tật, tim bẩm sinh cho trẻ, tổ chức các buổi thực hành dinh dưỡng cho cha mẹ sử dụng thực phẩm địa phương để chế biến thức ăn cho trẻ, phối hợp với trạm y tế tổ chức các buổi tư vấn cho nam nữ thanh chuẩn bị kết hôn và phụ nữ mang thai về chăm sóc sức khỏe sinh sản và chăm sóc phụ nữ mang thai…

Trung tâm giáo dục mầm non dựa vào cộng đồng ra đời đóng vai trò quan trọng trong việc tư vấn, cung cấp kiến thức, kỹ năng cho cha mẹ có con từ 0-6 tuổi và hỗ trợ các dịch vụ về chăm sóc và giáo dục trẻ dựa vào cộng đồng nhằm nâng cao kiến thức và kĩ năng chăm sóc và giáo dục trẻ cho cha mẹ và người chăm sóc trẻ tại gia đình.

Tại Trung tâm tư vấn Chăm sóc – Giáo dục trẻ dựa vào cộng đồng ngoài việc tư vấn chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng, trung tâm còn tổ chức các hoạt động tuyên truyền, tổ chức buổi thực hành dinh dưỡng cho cha mẹ…

Quỳnh Mai

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa trung tâm tư vấn chăm sóc, giáo dục trẻ vào hoạt động tại Đà Nẵng