Dừng phát hành sách “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” để đính chính

Yến Anh (T/h)|15/07/2018 03:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Ông Nguyễn Anh Vũ – giám đốc, tổng biên tập Nhà xuất bản Văn học cho biết, sai sót chính dẫn đến quyết định tạm dừng phát hành sách là việc nhầm lẫn tên giữa hai nhân vật có cùng tên là Nguyễn Xuân Hải và Mai Xuân Hải.

Sai sót quan trọng nhất dẫn đến quyết định tạm dừng phát hành sách là việc nhầm lẫn tên giữa hai nhân vật

Ông Nguyễn Anh Vũ giải thích, sai sót chính dẫn đến quyết định tạm dừng phát hành sách là việc nhầm lẫn tên giữa hai nhân vật có cùng tên là Nguyễn Xuân Hải và Mai Xuân Hải.

“Bởi hai nhân vật này cùng quê, cùng gia cảnh, cùng tên, chỉ khác họ nên nhân chứng đã nhầm lần giữa hai nhân vật này” , ông Nguyễn Anh Vũ nói.

Theo đó, trong thông cáo báo chí gửi đi vào tối 13/7/2018, NXB Văn Học và First News đính chính ở 8 trang, gồm:

1. Trang 43, dòng 9 từ trên xuống, xin đọc lại: “… nhưng vì có lệnh không được nổ súng trước nên thôi”.

2. Trang 19, dòng 11, từ trên xuống, xin đọc lại: “Trung úy Đinh Ngọc Doanh được giao trọng trách Phó Đảo trưởng và Thượng úy Bùi Hoàng Hải làm Đảo trưởng đảo Cô Lin.”

3. Trang 21, dòng 2, từ dưới lên, xin đọc lại đầy đủ: Thiếu úy Trần Văn Phương, quê Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình (trước đây là Quảng Phúc, Quảng Trạch, Quảng Bình).

4. Trang 25, dòng 16 từ trên xuống, xin đọc là: “Hai chiếc tàu 502, 503 của Trung Quốc chạy theo hình bậc thang rồi đến rất gần chiếc HQ 604 của ta”

5. Trang 47, chú thích ảnh, xin đọc là: “Pháo 25mm, hai nòng trên tàu chiến Trung Quốc…”

6. Trang 74, dòng thứ 3 từ trên xuống, xin đọc là: “Tàu có sức chở khoảng 3.000 tấn, vũ khí có 2 khẩu 40mm tầm bắn gần 4000m…”

7. Trang 81, chú thích ảnh xin đọc là: “Nhà lô cốt trên đảo Cô lin ngày nay.”

8. Trang 200 có chi tiết do cựu binh Nguyễn Văn Thống kể xin bỏ câu: “Riêng anh Mai Xuân Hải, đoạn quê ở Liên Trạch, vừa từ trần, để lại vợ và bốn đứa con thơ côi cút trong cảnh gia đình nghèo khó”.

Theo Fisrt News, ngay khi cuốn sách chưa được ra mắt chính thức vào 10/7 thì 10.000 bản in đợt đầu đã được các cá nhân, tổ chức đặt mua hết để đọc và tặng “những người cần được đọc nhất”.

Hàng loạt sự kiện cũng đã được lên kế hoạch tổ chức để quảng bá cho cuốn sách cũng như để khắc sâu “vòng tròn bất tử” ở Gạc Ma vào tâm trí mỗi người.

Một tin vui với những người làm cuốn sách này cũng đã được thông báo ngày 10-7, trong buổi ra mắt sách, ông James. G. Zumwalt, đại diện cho nhà xuất bản Fortis (Mỹ), đã ký kết việc mua bản quyền để xuất bản Gạc Ma – Vòng tròn bất tử bằng tiếng Anh tại Mỹ.

Yến Anh (T/h)

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dừng phát hành sách “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” để đính chính