F0 tăng nhanh, nhiều địa phương cho học sinh chuyển sang học trực tuyến phòng dịch

Hoàng Anh|28/02/2022 06:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hiện nay, số ca mắc COVID-19 trong trường học liên tục tăng, tình trạng này khiến nhiều địa phương phải cho học sinh nghỉ học trực tiếp chuyển sang học trực tuyến.

Bắt đầu từ hôm nay, 28/2, học sinh từ lớp 1 đến lớp của 18 huyện và thị xã trên địa bàn Hà Nội đã phải tạm dừng đến trường sau hơn hai tuần học trực tiếp.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, đây là những đối tượng học sinh chưa được tiêm vaccine phòng dịch COVID-19 trong khi số ca nhiễm của Thủ đô không ngừng tăng mỗi ngày. Số ca nhiễm là trẻ em chiếm xấp xỉ 10% tổng số ca nhiễm trên địa bàn, tương đương gần 17.400 ca. Trong đó số ca phải điều trị tại bệnh viện là gần 600 ca, chiếm tỷ lệ gần 3,4%. Số F0, F1 nhiều khiến số lớp học phải dừng học trực tiếp là 5.199 lớp trên tổng số 11.501 lớp, chiếm tỷ lệ 45,2%.

Ảnh minh họa

Thực trạng này đã khiến phụ huynh không khỏi lo lắng và gia tăng tỷ lệ phụ huynh mong con được học trực tuyến. Có 15/18 huyện và thị xã của Thủ đô đã có văn bản kiến nghị về việc được chuyển sang học trực tuyến cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6.

Cũng từ sáng nay, học sinh bậc tiểu học của tỉnh Quảng Ninh chuyển sang học trực tuyến trong khi bậc mầm non nghỉ học. Đối với bậc trung học cơ sở và trung học phổ thông, hiệu trưởng phối hợp với chính quyền địa phương đánh giá tình hình dịch, số lượng F0, F1 trong nhà trường và quyết định hình thức học phù hợp. Địa phương này cũng mới cho học sinh các cấp đi học được hai tuần, bắt đầu từ 14/2.

Trước đó, ngày 24/2, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình có văn bản số 233/SGDĐT-GDTH về việc tạm dừng đến trường đối với học sinh bậc tiểu học. Cũng trong ngày 24/2, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Nam quyết định cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 chuyển sang học trực tuyến đến hết ngày 11/3.

Tại các tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, học sinh tiểu học và trung học cơ sở đã học trực tuyến từ ngày 21/2 cho đến khi có thông báo mới. Tỉnh Lào Cai tạm dừng học trực tiếp với tất cả các cấp học ở thành phố Lào Cai từ ngày 19/2.

Hoàng Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
F0 tăng nhanh, nhiều địa phương cho học sinh chuyển sang học trực tuyến phòng dịch