Facebook, Messenger và Instagram hoạt động trở lại sau nhiều giờ bị sập

Hoài Thương|05/10/2021 05:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Các dịch vụ của Facebook trên toàn cầu bao gồm Facebook, Messenger, WhatsApp và Instagram đồng loạt gặp sự cố vào cuối ngày 4.10 khiến người dùng không thể truy cập dịch vụ.

Sau sự cố sập mạng vào 22 giờ ngày 4/10, đến khoảng 5 giờ 30 phút ngày 5/10, người dùng mạng xã hội Facebook đã có thể truy cập các dịch vụ của “gã khổng lồ” này, tuy nhiên tình trạng khá chập chờn.

Đã có hơn 82.000 người dùng báo cáo sự cố

Cụ thể, nhiều người dùng cho biết, họ đã có thể vào được các trang như Facebook, Messenger hay Instagram tuy nhiên vẫn chưa thể đăng tải hình ảnh hay video một cách bình thường.

Tới 7 giờ, một số tính năng như tìm kiếm vẫn chưa thể hoạt động trơn tru. Ở thời điểm hiện tại Facebook chưa bình luận về sự cố này. Tuy nhiên, nhiều tài khoản mạng xã hội nổi tiếng đã đăng lên nội dung xác nhận họ đang gặp vấn đề với Facebook và các dịch vụ của công ty này.

Nhiều chuyên gia cho rằng vấn đề Hệ thống phân giải tên miền (DNS) là “thủ phạm chính”. Một số nhân viên Facebook giấu tên tiết lộ với hãng thông tấn Reuters (Anh) rằng sự cố ngừng hoạt động là do lỗi định tuyến nội bộ đến một miền internet, kết hợp với sai sót của các công cụ liên lạc nội bộ và các nguồn khác phụ thuộc vào cùng một miền đó để hoạt động.

Cổ phiếu của Facebook giảm tới 5% vào giữa ngày 4/10 (giờ Bờ Đông Mỹ), mức giảm lớn nhất kể từ tháng 11 năm ngoái.

Hoài Thương

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook, Messenger và Instagram hoạt động trở lại sau nhiều giờ bị sập