Ghi nhận nhiều ca mắc mới, Điện Biên họp khẩn trong đêm

Hoài Anh|03/11/2021 03:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau khi ghi nhận thêm 14 ca mắc mới tập trung ở xã Na Tông, đêm 2/11, chính quyền huyện Điện Biên đã họp khẩn để chỉ đạo công tác chống dịch.

Trước đó, vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 1/11, tỉnh Điện Biên ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Từ đêm 1/11 đến sáng 2/11, Sở Y tế đã cử 2 đoàn công tác với 160 cán bộ y tế vào 2 xã Na Tông và Mường Nhà (huyện Điện Biên) để khoanh vùng, dập dịch. Tuy nhiên, do đặc thù là địa bàn biên giới vùng sâu, vùng xa, đường sá đi lại khó khăn nên công tác truy vết, xét nghiệm gặp nhiều khó khăn.

Lãnh đạo tỉnh Điện Biên và Sở Y tế có mặt ngay trong đêm để chỉ đạo khoanh vùng, dập dịch sau khi phát hiện 1 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Ảnh: Bích Duyên

Tối muộn 2/11, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên cho biết, sau hơn một ngày tập trung truy vết, xét nghiệm các trường hợp F1 liên quan trực tiếp BN 927513 tại bản Gia Phú A, xã Na Tông, huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên), đến 19h ngày 2/11, tỉnh Điện Biên đã ghi nhận thêm 14 ca mắc mới.

Cụ thể, đã có 12 bệnh nhân ở bản Gia Phú A; một bệnh nhân ở bản Huổi Chanh (xã Na Tông) đều là người cùng bản, tiếp xúc gần, có mối liên quan với bệnh nhân BN 927513; còn một bệnh nhân khác ở xã Pom Lót, huyện Điện Biên hiện chưa xác định nguồn lây cụ thể.

Sau khi xác định các ca bệnh, chính quyền huyện Điện Biên đã khẩn trương khoanh vùng, dập dịch, ngành y tế Điện Biên đã tăng cường gần 200 y, bác sĩ hỗ trợ huyện Điện Biên truy vết, test nhanh sàng lọc các trường hợp nghi nhiễm.

Thống kê đến 17h ngày 2/11, lực lượng chức năng đã lấy mẫu 6.841 mẫu xét nghiệm; truy vết được 167 F1 tại các xã: Na Tông, Mường Nhà, Pom Lót. Công tác khoanh vùng truy vết các trường hợp liên quan được tiến hành hết sức khẩn trương, trách nhiệm.

Tại cuộc họp khẩn với các đơn vị liên quan và Ủy ban nhân dân các xã trong huyện do Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch huyện Điện Biên tổ chức đêm 2/11, ông Bùi Hải Bình, Chỉ huy trưởng Trung tâm, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện đã yêu cầu kích hoạt ngay 3 khu cách ly tập trung tại 3 xã: Phu Luông, Na Tông và Trường THCS Pom Lót có sức chứa 320 giường.

Cùng với đó, lực lượng chức năng thành lập mới 4 chốt kiểm soát tại các xã: Pom Lót, Noong Hẹt, Na Tông, Mường Nhà; duy trì hoạt động của 29 chốt kiểm soát dịch tễ tại 12 xã biên giới và một tổ chốt nội địa giữa xã Mường Lói với xã Mường Lèo, huyện Sốp Cộp (tỉnh Sơn La) để thực hiện kiểm soát các trường hợp vượt biên trái phép, các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao vào địa bàn.

Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch huyện Điện Biên cũng chỉ đạo lực lượng chuyên môn sẵn sàng các điều kiện cần thiết thành lập Bệnh viện dã chiến số 2 tại Trung tâm y tế huyện với quy mô 300 giường bệnh để tiếp nhận, điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn.

Hoài Anh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ghi nhận nhiều ca mắc mới, Điện Biên họp khẩn trong đêm