Giải nhiệt mùa hè với sự kiện Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2017

Hân Hân (T/h)|01/06/2017 08:32
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Festival Biển lần thứ 8 được tổ chức tại Nha Trang – Khánh Hòa, diễn ra từ ngày 10 đến 13/6/2017 với chủ đề “Mở rộng vòng tay bè bạn”.

Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2017 diễn ra từ ngày 10 đến 13/6/2017 với chủ đề “Mở rộng vòng tay bè bạn”

Cứ hai năm một lần, tỉnh Khánh Hòa lại tổ chức Festival Biển Nha Trang. Với chủ đề “Mở rộng vòng tay bè bạn” Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2017 không chỉ là nơi giới thiệu văn hóa biển của Nha Trang – Khánh Hòa, giới thiệu các đặc trưng tỉnh Khánh Hòa như yến sào, trầm hương, Di tích Tháp bà Ponagar, biển đảo Việt Nam .

Festival Biển năm nay là dịp để di sản văn hóa Việt Nam được thế giới và quốc gia công nhận trên 5 vùng miền cả nước như: Lễ hội cầu ngư, Tín ngưỡng thờ mẫu; Nghệ thuật diễn xướng bài chòi; Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên; Nghệ thuật Tuồng truyền thống; Đờn ca tài tử,…

Điểm nhấn trong Festival Biển năm 2017 là Lễ hội đường phố, với ý tưởng rất đặc sắc, chưa từng có trong các kỳ Festival trước đây, những chiếc xe hoa rực rỡ được trang trí không chỉ là nơi giới thiệu văn hóa biển của Nha Trang – Khánh Hòa, giới thiệu các đặc trưng của tỉnh Khánh Hòa mà còn là dịp giao lưu văn hóa nhằm tạo cơ hội hợp tác, phát triển.

Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2017 tổng hợp các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, lễ hội phản ánh những nét đẹp văn hóa, nghệ thuật, lễ hội phản ánh những nét đẹp văn hóa truyền thống và đương đại; bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa của đất nước nói chung và vùng đất Nha Trang – Khánh Hòa nói riêng.

Hân Hân (T/h)

Bài liên quan
  • Thanh Hóa: Rộn ràng mùa du lịch biển
    Tiếp nối những Lễ hội du lịch biển tại Thanh Hóa liên tiếp khai trương như biển Hải Hòa (26/4), Sầm Sơn (27/4), Hải Tiến (29/4), hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm hấp dẫn và hình thức đổi mới dịch vụ thu hút trong mùa hè 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải nhiệt mùa hè với sự kiện Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2017