Giám đốc điều hành COVAX: Việt Nam xuất sắc trong công tác tiêm phòng Covid-19

Linh Chi|03/04/2022 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Việt Nam đã đạt thành công “xuất sắc” trong triển khai chiến dịch tiêm ngừa Covid-19 cho người dân, với tỷ lệ bao phủ vaccine rộng rãi trong nhóm người cao tuổi, người có nguy cơ lây nhiễm cao cũng như các nhóm dân số khác.

Đây là nhận định của bà Aurelia Nguyen, Giám đốc điều hành Chương trình COVAX, trong thông báo phát ngày 1/4, tròn 1 năm kể từ khi Việt Nam được nhận lô vaccine phòng Covid-19 đầu tiên từ cơ chế chia sẻ vaccine toàn cầu này.

Lô vaccine phòng Covid-19 được phân phối cho Việt Nam thông qua cơ chế COVAX.

Chúc mừng người dân và Bộ Y tế Việt Nam, Giám đốc điều hành COVAX nhấn mạnh, trong năm qua, Việt Nam đã thực hiện các chiến lược có ý nghĩa quan trọng nhằm bảo đảm cam kết phân phối vaccine công bằng.

Theo bà Aurelia Nguyen, thành công của Việt Nam đến từ việc triển khai đồng bộ các sáng kiến như tổ chức các điểm tiêm chủng rộng rãi trên toàn quốc, qua đó giúp một tỷ lệ lớn dân số được bao phủ vaccine chỉ trong khoảng thời gian ngắn. Lúc cao điểm, có tới hơn 2,1 triệu liều đã được tiêm chỉ trong 1 ngày.

Cho đến nay, Việt Nam đã nhận được tổng cộng trên 64 triệu liều vaccine Pfizer, AstraZeneca và Moderna thông qua cơ chế COVAX.

Linh Chi

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc điều hành COVAX: Việt Nam xuất sắc trong công tác tiêm phòng Covid-19