Giao thông Hà Nội ngày đầu kỳ nghỉ lễ Quốc khánh: Đã thông thoáng, thuận lợi

Đức Thiện|01/09/2023 19:06
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Khác với mọi năm, lưu lượng giao thông trước Lễ Quốc khánh năm nay không còn đối diện với ùn ứ, ách tắc. Trong nội thành Hà Nội ngày đầu kỳ nghỉ lễ, tình hình giao thông tương đối thuận lợi.

XEM VIDEO: Giao thông Hà Nội ngày đầu kỳ nghỉ lễ Quốc khánh: đã thông thoáng, thuận lợi

Chỉ ngay trước Lễ Quốc khánh 2 ngày, các tuyến đường lớn trên địa bàn Hà Nội như Phạm Hùng, Trường Chinh, Khuất Duy Tiến,... đã phải gồng mình trước “làn sóng” về quê của sinh viên và người lao động trên địa bàn thành phố. Việc hàng loạt các phương tiện cùng đổ ra đường, cộng với các dịch vụ xe khách, taxi ồ ạt đổ về Thủ đô để đón khách gây ra tình trạng ùn ứ, ách tắc trong nhiều giờ đồng hồ liền. Theo nhóm phóng viên Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống - Moitruong.net.vn ghi nhận, tình trạng này thậm chí còn kéo dài đến rạng sáng ngày 01/9 trên nhiều tuyến đường cửa ngõ của Thủ đô.

1.9-gt1.png
Tuyến đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) các phương tiện ùn tắc nối đuôi nhau hàng dài

Trái với tình trạng trên, đến ngày 01/9, mật độ phương tiện giao thông trên địa bàn Hà Nội đã giảm đáng kể. Mặc dù lưu lượng xe vẫn khá tấp nập, nhưng nhìn chung, các tuyến đường của Hà Nội đã không còn xuất hiện tình trạng ùn tắc, nối đuôi nhau hàng dài. Thậm chí vào các giờ cao điểm, một số tuyến đường thuộc khu vực trung tâm thành phố cũng không ghi nhận tình trạng tắc đường.

1.9-gt2.png
Ùn tắc tại đường Trường Chinh trong nhiều giờ đồng hồ

Tuy nhiên, tại các điểm vui chơi công cộng như khu vực hồ Hoàn Kiếm, vườn hoa Lý Thái Tổ, Hồ Tây... tập trung rất đông người dân đến vui chơi. Thậm chí một số điểm như đường Thanh Niên, phố Phan Đình Phùng ùn ứ vì nhiều người dân đến chụp ảnh. Hàng dài phương tiện dừng đỗ, người bán hàng ở lề đường... là nguyên nhân gây ùn tắc. Cảnh sát giao thông đã nắm tình hình, phối hợp với Công an địa bàn nhắc nhở, xử lý, ổn định tình hình giao thông.

1.9-gt3.png
Tình hình giao thông ngày 01/9 tại Hà Nội đã “dễ thở” hơn rất nhiều

Trao đổi với PV, đại diện đội CSGT số 6 (Công an TP Hà Nội) cho biết: “Đến 10 giờ ngày 1/9 tình hình giao thông trên địa bàn đội quản lý diễn ra khá thuận lợi. Phương tiện đông đúc nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc. Nguyên nhân chính là do người dân chủ động về quê sớm từ những ngày trước và chia thành nhiều đợt”.

Theo văn bản của Văn phòng Chính phủ, nghỉ Lễ Quốc khánh năm nay sẽ diễn ra trong vòng 4 ngày, từ ngày 01/9 đến hết ngày 04/9. Để đảm bảo cho người dân đi lại được thuận tiện, lực lượng CSGT (Công an TP Hà Nội) đã tổ chức ứng trực 100% quân số, tại các điểm nóng về giao thông trên địa bàn để hướng dẫn người dân đi lại. Bên cạnh đó, lực lượng cũng xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm gây ảnh hướng đến việc tham gia giao thông của người dân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao thông Hà Nội ngày đầu kỳ nghỉ lễ Quốc khánh: Đã thông thoáng, thuận lợi