Giông, lốc khiến hàng chục căn nhà ở An Giang bị sập và tốc mái

Hoàng Lâm|15/04/2022 09:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Mưa lớn kèm theo giông, lốc trên địa bàn tỉnh An Giang đã làm hàng chục căn nhà của người dân bị sập và tốc mái. Rất may, không xảy ra thiệt hại về người.

Mưa dông khiến nhiều nhà người dân trên địa bàn tỉnh An Giang bị sập, tốc mái

Sáng 15/4, tin từ Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Ứng phó với biến đổi khí hậu – Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh An Giang cho biết, hàng chục căn nhà của người dân trên địa bàn huyện Châu Phú và Chợ Mới bị sập và tốc mái do giông, lốc.

Cụ thể, vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 14/4, tại địa bàn hai huyện Châu Phú, Chợ Mới đã xảy ra mưa lớn kèm theo giông, lốc làm thiệt hại nhà cửa và cơ sở sản xuất của người dân. Ước tính thiệt hại do giông, lốc gây ra là khoảng 1,53 tỷ đồng.

Ngoài ra giông, lốc còn làm tốc mái 5 cơ sở sản xuất ở xã Bình Thủy (huyện Châu Phú, làm gãy 1 trụ điện trung thế, 2 trụ điện hạ thế trên tuyến QL91 gây mất điện cục bộ tại một số xã trong vùng huyện Châu Phú. Rất may, không xảy ra thiệt hại về người.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Ứng phó với biến đổi khí hậu – Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh An Giang cho biết, trước tình hình trên, Ban Chỉ huy Ứng phó với biến đổi khí hậu – Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Châu Phú và Chợ Mới cùng lãnh đạo các xã đến thăm hỏi, động viên các hộ dân có nhà bị thiệt hại do mưa dông.

Đồng thời, huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ người dân sửa chữa lại nhà cửa sớm ổn định cuộc sống.

Hoàng Lâm

Bài liên quan
  • [Infographic]: Giải pháp ứng phó thiên tai tại Việt Nam
    Moitruong.net.vn – Việt Nam là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu toàn cầu, hằng năm phải hứng chịu nhiều loại hình thiên tai, với cường suất lớn, tính chất ngày càng nghiêm trọng gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Đã có những giải pháp được triển khai trên phạm vi cả nước để ứng phó và giảm nhẹ thiệt hại do thời tiết, thiên tai gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giông, lốc khiến hàng chục căn nhà ở An Giang bị sập và tốc mái