Giúp ngư dân nắm, hiểu Luật Biên phòng Việt Nam và đảm bảo an ninh, an toàn đường ống dẫn khí biển

Quang Anh – Văn Danh|16/08/2023 18:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Đó là mục tiêu của đợt truyền thông an ninh, an toàn đường ống dẫn khí biển và tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam cho ngư dân các huyện Xuyên Mộc, Long Điền, Đất Đỏ của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Công ty vận chuyển khí Đông Nam bộ và Công ty đường ống khí Nam Côn Sơn tổ chức trong 2 ngày 15 và 16/8/2023.

a-3.jpg
Quang cảnh hội nghị truyền thông an ninh, an toàn đường ống dẫn khí biển và tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam cho ngư dân.

Tại hội nghị, gần 300 ngư dân là chủ phương tiện và thuyền trưởng đã được cung cấp thông tin, phổ biến hệ thống các đường ống dẫn khí biển, tầm quan trọng của hệ thống này; các nguyên nhân gây mất an toàn đường ống dẫn khí và tác hại khôn lường nếu xảy ra sự cố; các quy định pháp luật liên quan tới công tác bảo vệ an ninh, an toàn dầu khí; giới thiệu về vị trí, tọa độ hệ thống đường ống dẫn khí trên biển; tầm quan trọng của đường ống dẫn khí đối với đời sống của người dân, các vấn đề về an ninh năng lượng và nền kinh tế quốc gia; các quy định của pháp luật và chế tài xử lý đối với các trường hợp cố tình vi phạm; dấu hiệu nhận biết các sự cố cũng như việc thông báo cho các cơ quan chức năng khi phát hiện sự cố xảy ra đối với các công trình khí trên biển...

a-1.jpg
Thượng tá Nguyễn Đình Trí, Chủ nhiệm Chính trị, BĐBP Bà Rịa – Vũng Tàu phát biểu tại hội nghị truyền thông cho ngư dân xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Cũng tại các hội nghị, các Đồn Biên phòng Bình Châu, Phước Tỉnh, Phước Hải thuộc BĐBP Bà Rịa-Vũng Tàu đã thông tin, tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết; tuyên truyền pháp luật về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (gọi tắt là IUU); tuyên truyền, vận động ngư dân không neo đậu, đánh bắt hải sản, nuôi thủy hải sản; không khai thác phế liệu, nổ mìn… trong khu vực hành lang an toàn các công trình dầu khí biển, đặc biệt là hệ thống đường ống khí Bạch Hổ, Nam Côn Sơn 2, Nam Côn Sơn và PM3-CM.

a-3.jpg
Lực lượng BĐBP Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp với Công ty vận chuyển khí Đông Nam bộ và Công ty đường ống khí Nam Côn Sơn cấp phát tài liệu và tờ rơi tuyên truyền cho ngư dân tham dự hội nghị.

Hội nghị nhằm giúp cho bà con ngư dân nắm được những nội dung cơ bản của Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết. Đồng thời, giúp cho bà con ngư dân phòng ngừa tránh các hoạt động vi phạm gây mất an ninh, an toàn và nguy cơ cháy nổ cho đường ống dẫn khí. Từ đó, giúp cho bà con ngư dân thực hiện và chấp hành nghiêm quy định pháp luật, góp phần chung tay đảm bảo an ninh, an toàn các đường ống dẫn khí biển và bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giúp ngư dân nắm, hiểu Luật Biên phòng Việt Nam và đảm bảo an ninh, an toàn đường ống dẫn khí biển