Gợi ý một số địa điểm vui chơi quanh Hà Nội dịp Tết Dương lịch 2024

Tô Anh|30/12/2023 18:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024 rất phù hợp cho các hoạt động vui chơi, giải trí. Vậy nên đừng bỏ lỡ những điểm đến thú vị tại Hà Nội trong dịp lễ này.

Lễ hội Miền Hoa

Lễ hội "Miền Hoa" tại Công viên Thống Nhất Lễ hội diễn ra từ Giáng sinh và kéo dài tới hết ngày 1/1/2024 tại khu vực đầu bến nước trên đảo Thống Nhất, hướng ra hồ Bảy Mẫu trong Công viên Thống Nhất.

lehoimienhoa.png

Đây là nơi quy tụ các loại hoa từ nhiều vùng miền như Sa Đéc (Đồng Tháp), Đà Lạt (Lâm Đồng) hay hoa nhập khẩu với các loại như ly, cúc họa mi, cẩm tú cầu, nhiều loại cúc, hoa bông trang. Ngoài việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp các loài hoa, du khách còn có thể tham gia nhiều hoạt động như thả đèn hoa đăng, tìm hiểu câu chuyện về các loại hoa, diễu hành cùng hoa, các món đồ ăn, đồ uống, thả bóng bay.

Vé vào cửa 60.000 đồng ngày thường và 75.000 đồng cuối tuần. Trẻ em dưới 1,2 m miễn phí.

Làng cổ Đường Lâm

lang-duong-lam.jpg

Đường Lâm nằm ở ngoại thành Hà Nội, cách trung tâm thành phố 45 km. Du khách có thể đến đây bằng xe buýt, xe khách, hoặc xe máy với thời gian di chuyển khoảng một tiếng.

Làng cổ Đường Lâm vẫn giữ những nét mộc mạc, bình dị của một làng quê bắc bộ. Đây cũng là làng cổ đầu tiên trên cả nước nhận danh hiệu Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp Quốc gia.

Đường Lâm hấp dẫn du khách với cổng làng Mông Phụ - cổng cổ duy nhất còn sót lại của làng, chùa Mía, đền thờ Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng và vua Ngô Quyền, các ngôi nhà cổ trăm tuổi... Du khách đến Đường Lâm cũng được thưởng thức những món quà quê đặc sản như gà mía, thịt quay đòn gánh, bánh tẻ, kẹo dồi...

Phố cổ Hà Nội

Hà Nội 36 phố phường từ lâu đã trở thành biểu tượng, thậm chí còn đi vào thơ ca về Hà Nội. Bởi vậy, nơi đây luôn là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam.

pho-co.jpg

Với diện tích hơn 100ha, phố cổ gồm 76 tuyến phố luôn nhộn nhịp giao thương và khách du lịch gần xa. Một số tuyến phố nổi tiếng gây thương nhớ du khách là Hàng Mã, Hàng Trống, Hàng Lược,… hay khu vực chợ Đồng Xuân.

Đến đây vào dịp Tết dương bạn sẽ cảm nhận được không khí náo nhiệt của phiên chợ truyền thống, sự tấp nập người mua - kẻ bán. Mỗi gian hàng đều được trang trí vô cùng bắt mắt và đầy sắc tết.

Làng gốm Bát Tràng

Làng Gốm Bát Tràng là một điểm đến đậm chất văn hóa và nghệ thuật của Việt Nam. Vào dịp lễ, Bát Tràng trở nên huyền bí và sôi động với các hoạt động truyền thống độc đáo.

gom-bat-trang.jpg

Tại làng gốm, những xưởng sản xuất gốm truyền thống mở cửa đón khách tham quan, cho phép họ tận mắt chứng kiến quá trình làm gốm tinh tế và thủ công. Bạn có thể thăm những cửa hàng nghệ nhân để tìm kiếm những tác phẩm gốm nghệ thuật độc đáo làm quà biếu hoặc trang trí nhà cửa.

Chợ gốm Bát Tràng trở thành một trung tâm sôi động, nơi mà bạn có thể mua sắm những sản phẩm gốm độc đáo, từ đồ uống như cốc, ấm trà,… Các nghệ nhân thường tổ chức các triển lãm và workshop để khám phá sự sáng tạo và kỹ thuật làm gốm truyền thống. Gần đây làng gốm nổi lên với nhiều góc chụp đặc biệt, check in sống ảo đặc sắc thu hút nhiều du khách.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gợi ý một số địa điểm vui chơi quanh Hà Nội dịp Tết Dương lịch 2024