Hà Nội công nhận Khu du lịch Nhật Tân là khu du lịch cấp thành phố

Từ Mẫn|08/11/2023 16:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 5642/QĐ-UBND công nhận khu du lịch cấp Thành phố đối với Khu du lịch Nhật Tân (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội).

Theo đó, UBND phường Nhật Tân có trách nhiệm thực hiện tổ chức quản lý, khai thác, phát triển khu du lịch theo đúng quy định của Luật Du lịch và các văn bản pháp luật liên quan. Các sở, ngành, cơ quan liên quan hướng dẫn tổ chức quản lý, khai thác và đầu tư xây dựng Khu du lịch Nhật Tân theo đúng quy định của pháp luật và của thành phố nhằm đảm bảo phát triển bền vững, hiệu quả.

nhat-tan.jpg
Ảnh minh họa

Phường Nhật Tân là một trong những khu vực có cảnh quan đẹp nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội. Đón khách du lich từ năm 1999, đến nay, khu du lịch Nhật Tân đã thu hút được đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm, nghỉ ngơi, khám phá, thưởng thức ẩm thực đặc trưng địa phương và các vùng miền.

Khu du lịch Nhật Tân khai thác các sản phẩm du lịch chính gồm: du lịch văn hóa, kiến trúc, lịch sử; du lịch sinh thái, ẩm thực, vui chơi giải trí, mua sắm...

Các điểm đến tham quan chính trong khu du lịch gồm: Đình Nhật Tân, chùa Tảo Sách, hồ Tây, làng nghề truyền thống hoa đào Nhật Tân, phố đi bộ Trịnh Công Sơn, thung lũng hoa Hồ Tây, Công viên nước Hồ Tây, nhà hàng Sen Tây Hồ…

Làng Hoa Nhật Tân luôn là nơi thu hút nhiều khách du lịch với hàng trăm loại hoa khác nhau khoe sắc rực rỡ. Đặc biệt, nơi đây hấp dẫn nhiều du khách nhất là vào những dịp Tết đến.

Với không gian lãng mạn, cảnh trí nơi này càng thêm đẹp, rực rỡ hơn và thu hút rất nhiều cặp đôi đến đây để chụp ảnh cưới, cặp đôi…

Trong khu du lịch Nhật Tân hiện có 19 cơ sở lưu trú du lịch với 102 phòng. Các dịch vụ vui chơi, giải trí trong nhà và ngoài trời với diện tích 100.000m2.

Theo quyết định này, UBND phường Nhật Tân có trách nhiệm thực hiện tổ chức quản lý, khai thác, phát triển khu du lịch theo đúng quy định của Luật Du lịch và các văn bản pháp luật liên quan.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội công nhận Khu du lịch Nhật Tân là khu du lịch cấp thành phố